Kuro No Maou - Chương 41 - Người và Quỷ

Credit: REDROP

Trong lục địa Pandora, ngoài Elf , Dwarf, Goblin, Orc, Golem và các chủng loài khác tương tự như quái vật cũng cùng tồn tại với loài người. Nhưng với một vài sự tồn tại, những cá thể đấy sống theo bản năng như những con goblin hoang dã thường bị đối xử như quái vật.

Đối với cư dân Pandora, thay vì vẻ ngoài, thì khả năng tư duy, trí khôn và lập luận là tối quan trọng. Còn lục địa Arc con người là chân lý, đặc biết là khu vực bị cai trị bởi giáo hội, 'liệu bạn có là con người hay không' là quan trọng hơn nhiều.

Ngay từ đầu, dù có là nhân tộc chăng nữa nếu vị thần họ thờ phụng là khác nhau, thì đều cũng sẽ bị phán là dị giáo và bắt đầu tận diệt lẫn nhau. Nếu họ không cho phép một đức tin khác, thì chấp thuận toàn bộ chủng tộc khác là hoàn toàn bất khả thi, ít nhất là đối với giáo hội lúc này.

Và như thế, từ [quỷ] được sinh ra, một từ được gán cho những quái vật và các chủng tộc khác cùng với nhau mà không có sự phân biệt.

Đối với những ai tin vào giáo hội, [Quỷ] chính là những con quái vật và không cần lòng trắc ẩn để tiêu diệt chúng. Thật ra họ rất sung sướng khi trừ khử 'kẻ thù của chúa'.

Vì vậy, trên hệ tư tưởng phân biệt đối xử này, công cuộc xâm chiếm Daidalos được thực hiện cách đây nữa năm.

Chính xác thì đấy là lần đầu tiên nhân tộc nước cộng Syncrea chiến đấu với lũ quỷ Daidalos.

Nhưng cuộc chiến giữa 2000 hiệp sĩ với lực lượng phòng ngự Daidalos không phải là cái gì đó được gọi là một 'trận chiến'. Chúng chỉ là những hiệp sĩ ất ơ (vô danh). Tất cả chúng đều nghĩ chiến trường chỉ đơn giản là băng qua tường thành Daidalos và bỏ vàng vào túi chính chúng. Quả thật là suy nghĩ của đám thổ phỉ. Do chúng đánh giá thấp bọn quỷ và thế là phong cách đánh cũng y hệt bọn cướp.

Nhưng lần này thì khác.

Với vị Tồng đồ và vị Tổng giám mục dẫn đầu, một mệnh lệnh phù hợp và binh lính dưới trướng không phải những kẻ vượt biển để tìm kiếm sự giàu có. Họ là những con chiên có mặt tại vùng đất này vì chúa vì sứ mệnh của họ.

Từ đây trở đi, sức mạnh thực sự của quân đội cộng hòa Syncrea khống chế nữa lục địa Arc sẽ được hiển hiện khi chống lại lũ quỷ.

Trên bầu trời, Tông đồ thứ 7 Sariel và Vua rồng Gaevinal mặt đối mặt và trên mặt đất 15,000 quân Thập tự đụng độ 20,000 quân Daidalos.

“——–Củng cố đội hình!! Kìm hảm chúng đến khi Đức ngài giết được con rồng ác quỷ, bằng mọi giá!!" (T/N: Her excellency (con người xuất chúng - con người vĩ đại) được dùng để gọi Sariel bởi Maxwell.) [note5054]

Chuyển giao Vũ trang Thánh thư (quan tài) và chuyển tầm nhìn khỏi Sariel, Maxwell xung kíck trên tuyến đầu đoàn quân. [note5055]

Đội hình mà ông gào thét nãy giờ là chiến thuật mà con người đề ra để vượt qua lũ quỷ.

Cả hai nhân tộc và quỷ tộc đều sử dụng chung một ngôn ngữ, đều đánh nhau cùng với trang bị và vũ khí trên tay.

Nhưng có một sự rạch ròi trong phương cách chiến đấu của cả hai.

Sự phân biệt nổi bật nhất là chứng kiến những cụm lớn chiến như lần này.

Tộc quỷ về cơ bản mạnh hơn trong cả khả năng vật lý lẫn năng lượng ma thuật tương ứng điểm mạnh từng cá thể. Trong các chiến đội liên quan đến lượng người ít, họ có thể lập nên một mức phối hội khả thi nào đó nhưng trong một nhóm hơn 100 người, họ không tài nào có thể chỉ huy và kiểm soát một đội quân lớn dễ dàng được.

Không, ngay từ đầu trận chiến lớn như thế đã vượt tầm suy nghĩ của họ.

Đấy là tại sao, dù Gaevinal đã xây dựng một đất nước cũng không tài nào kiểm soát 20,000 thuộc cấp trong khi thách đấu Sariel một chọi một. Gaevinal không biết nhiều những con người bản xứ khác đã và đang sinh sống tại lục địa Pandora, thậm chí con người nghĩ sẽ không tìm được nó bất thường chổ nào.

Đấy là bởi vì nó là bình thường khi người mạnh nhất trở thành vua và trong suốt trận chiến cũng là bình thường cho những người thống lãnh phải đối mặt nhau trong một cuộc thách đấu một đối một.

Đấy là tại sao ông không nghi ngờ tính thực tế rằng Sariel đang đối đầu một mình. (N: ùm, não cơ bắp đối đầu với não nếp nhăn.)

Nhưng trong thế giới con người, người mạnh nhất không nhất thiết phải là vua, một kèo giác đấu không hơn gì một nguồn giải trí.

Rốt cuộc, một người chỉ huy nghĩa là điều khiển quân đội hành động và đối mặt chỉ huy địch một cách đơn độc là điều không logic. Vì trong chiến tranh nhân tộc, người trở thành chỉ huy không phải là người mạnh nhất mà là người có khả năng lãnh đạo cao nhất.

Tất nhiên cũng có những tướng lĩnh mạnh mẽ mà tài năng của họ cũng nở rộ với khả năng chỉ huy. [note5058]

Do đó, dẫu cho Sariel là một tư lệnh tối cáo thì cô vẫn chiến với chỉ huy địch sau khi giao toàn quyền chi huy cho phó tư lệnh Liuchrome, đơn giản là một chiến lược thông minh.

Trong khi 20 000 quân xuất kích chỉ với một chỉ dẫn thì cần ba người chỉ để tấn công, phòng thủ hoặc rút lui. [note5059]

(Original: Whereas, the only directions the 20,000 man army had were – attack, defend and retreat, just those three.) 

Ngược lại, như lần này miễn là vị vua ban hành lệnh tấn công, tất cả họ đều nhất loạt công kích với sức mạnh tối đa và dù cho có được gọi là công kích, tất cả chúng thực hiện chỉ là mọi cá thể lao tới xé xác kẻ thù.

Lần duy nhất để họ rút lui là khi đức vua bị chết hoặc lâm vào bất lợi.

Về cơ bản, một cuộc chiến được thực hiện bởi quỷ đều phụ thuộc vào sức mạnh cá nhân của mỗi người lính và chính là nó. [note5057]

Nhưng nhân tộc lại không phải thế.

Trong thế giới khác này, ma thuật có tồn tại và một sinh thể như Sariel với một sức mạnh áp đảo cũng tồn tại.

Nhưng phần còn lại về cơ bản thì cũng tương tự như thế giới gốc của Kurono.

Khách quan, nhân tộc yếu hơn nhiều các động vật hoang dã, nhưng với sư khôn ngoan và làm việc theo nhóm, họ đã đứng đầu trên chuỗi thức ăn.

Tại đây, một nền văn hóa có thể ở thời kỳ trung cổ, nhưng những con người cũng tương tự như thế giới gốc của Kurono. Chiến lược và chiến thuật cũng được sử dụng thường xuyên.

Vì vậy, cách tốt nhất cho một trận chiến lớn là sử dụng đội hình. [formations] [note5056]

Trong cuộc chiến này, lý do tại sao quân thập tự có thể đối phó với cuộc công kích của Quỷ dù cho mạnh hơn và nhiều hơn 5000 quân, là do việc sử dụng và triển khai [đội hình] được phát triển thông qua nhiều cuộc tập trận cực nhọc và mệnh lệnh chuẩn xác.

“ثلاثاء نار متقدة عصا الشعلة سبيرز بيرس―― hoàn thành niệm chú thiêu đốt!”

“Ngay bây giờ!! Hỏa thương – Ignis Crisagita!!”

Dàn ra một hàng đơn, tiểu đội pháp sư vận dụng cây gậy phép cùng hỏa ma thuật.

Để câu thời gian cho họ hoàn thành niệm chú, họ được bảo vệ bởi quân lính đang dùng trường thương.

Quân đội Daidalos bị đốt cháy cùng lúc nhiều hỏa ma pháp  – Hỏa thương – Ignis Crisagita. Trên hết, một cơn mưa tên dội xuống như một đợt dứt điểm.

"C*t! Chúng vẫn sống! Bọn quái vật khốn kiếp!!"

Bị thiêu cháy với lửa, bị đâm thủng với tên, chúng vẫn tiếp tục vung gươm nhưng kết cục họ lại bị giết bởi những cú đâm từ cây giáo dài của những tên lính lác.

Sức sống không tưởng của họ được trông thấy rõ ràng, nhưng đấy vẫn không đủ để hủy diệt được đám lính thủ chốt thuộc lực lượng thống nhất. [note5060]

Phía trước mặt trận, quân Daidalos bị đàn áp bởi đội hình quảng trường [Square formation].

Bất kể bị tấn công từ đâu, họ đều có thể đối phó. Dù thiếu tính cơ động, nó mang lại khả năng phòng thủ choáng ngợp.

Đội hình quảng trường được tạo nên bộ ba gồm giáo binh, cung binh và ma pháp binh.

Thương được dùng như những cây lao dài 6m như sào, loại vũ khí được dùng trong lục địa Arc như một vũ khí chống kỵ binh. [note5051]

Nó hiện đóng vai trò chủ yếu trong việc đánh chặn bộ binh Daidalos chỉ biết công kích dồn dập như kỵ binh hạng nặng.

Lực lượng giáo binh được tập trung dày đặc tại vòng ngoài với trường cung và nỏ thủ cùng dàn hàng như ma thuật sư. [note5052]

Nếu Kurono nhìn thấy đội hình được triển khai này, cậu sẽ nghĩ nó tương tự như 'Spain Square'. Nếu những chiến binh ma thuật này được thay bằng lính ngự lâm(musketeers), nó sẽ trông y hệt như 'spain square'.  [note5053]

Nghiễm nhiên trong một thế giới nơi hiện hữu ma thuật, thì ma thuật sư không thể thay thế lính ngư lâm với cùng một sức mạnh nhưng cũng sở hữu khả năng yểm ma thuật cường hóa với Boost magic và chữa thương với Heal magic, thực sự là một đơn vị đa chức năng.

Tuy nhiên, mặc dù binh lính và pháp sư có thể vận dụng tối đa sức mạnh và chiến đấu ngoan cường, họ vẫn là bên phòng ngự trước sự mạnh mẽ vô cùng của quân Daidalos.

Ngay cả khi bọn quỷ không có ý thức về đội hình, việc chống lại sức mạnh đơn lẽ với số lượng lớn thì ngay cả với sức phòng ngự thuộc đội hình quảng trường, việc cầm chân chúng chúng tạm thời là việc họ có thể làm.

“Chúa Sariel, xin ban cho chúng ta kì tích……..”

Tổng giám mục và là một phó tư lệnh của Thập tự quân, Liuchrome ngước nhìn phía bầu trời nơi Sariel đang chiến một trận tử chiến với Vua rồng và lặng lẽ thì thầm.

Cả Ars và Liuchrome đã giải phóng một khu vực thuộc biên giới cộng hòa Syncream nơi những kẻ dị giáo tung hoành một lần. Thành tựu đó đã được công nhận và Ars trở thành Hồng y và anh trở thành Tổng giám mục từ khi còn rất nhỏ.

Kinh nghiệm của việc đạt được chiến thắng chống lại dị giáo của Liuchrome được cho thấy trong mặt trận chống quỷ này khá tốt. Nhưng ngay cả với kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo tài tình cùng với 15000 quân tinh nhuệ, Liuchrome vẫn không đủ sức giành chiến thắng trước sức mạnh mênh mông của quân Daidalos.

Để lãnh đạo quân thập tự giành chiến thắng, thì bắt buộc phải diệt được chỉ huy của Daidalos, Vua rồng Gaevinal.

Quân thập tự hiện đang chật vật, không, họ yếu thế hơn. Người có thể lật ngược ván cờ này chỉ có Sariel và người có thể đối mặt vua rồng cũng chỉ có mình Sariel vị Tông đồ thứ 7.

Kết cục quận thập tự sẽ là chiến thắng vinh quang hay sẽ đối mặt với tấn bi kịch, số phận của họ, tất cả đều được ủy thác đến một cô gái nhỏ gọi là Sariel.

[Tiếng Việt]Kuro No Maou
favorite 4 / 10

you are viewing Kuro No Maou - chapter 41 to follow this title and get a newest chapter when it release please click on the heart icon on bottom bar or the info panel on the left
if you get hotlink error page. try to clear cached by pressing ctrl+f5 or in setting of browser

Like and comment to encourage translation team
0
0
0
Press Shift+Enter to break line, using block || [Your comment] || to mark spoiler

Facebook Comment

Web Novel - End 41 - Vol 3 - Chương 41 - Người và Quỷ - Kuro No Maou - read Kuro No Maou online at otakusan.net

Error
keyboard_capslock

favorite