The New Gate - Ngoại truyện Phần 3

Credit: Dark Magician


"Eh? rào cản ma thuật đã biến mất?"

"Hibineko-san! Shadow-san! Lũ Farlops đã phớt lờ những lời chửi bới của tôi và đang hướng đến mọi người đấy! Hãy cẩn thận!"

Khi rào cản ma thuật biến mất, những con Farlops đang nhắm vào Shin đã chuyển hướng sang Marino. Trong khi kêu họ phải cảnh giác, cái nhìn trên nét mặt Shin đã thể hiện rõ 'Tao sẽ không để tụi mày được toại nguyện đâu' khi anh tấn công lũ Farlops.

"Đừng tưởng rằng chúng mày có thể vượt qua được tao!"

Cùng với tiếng hét của Shin, là những viên đạn ánh sáng bay trong không khí. Ngay cả là một pháp sư như Holly cũng khó có thể làm được như Shin. Chúng được phóng đi như một sự bắn yểm hộ của cơn mưa nặng hạt vậy.

Nhìn thấy những viên đạn đó hủy diệt lũ Farlops, nét mặt của những người đồng đội, Hibineko và những người khác, đều co rúm lại.

"Đúng như những gì Holly-san nói, nó là sự thật..."

Khi dấu vết của những viên đạn ánh sáng biến mất, những sinh vật bay cũng hoàn toàn biến mất.

'"Nếu đó là Shin, cậu ấy có thể bắn hạ tất cả mọi thứ xuống.' Những gì mà Holly nói đã trở thành sự thật, và Marino đã từng chứng kiến nó trước đây.

"Thật quá vô lý. Đó là một điều rất may mắn khi mà chúng không hề bị giảm sức mạnh sau khi 'Update'"

"Shadow-san nói như vậy là không đúng rồi. Tôi đã phải trải qua những sự kiện chính thức để có thể cải thiện những chỉ số của mình đấy."

Shadow nói với một thái độ kinh ngạc, và Shin đã nhún vai phản đối ngay những lời đó. Bởi vì có những người chơi thuộc nhân tộc đã thực sự nghiêm túc trong việc nâng cao các chỉ số của bản thân. Nếu bị giảm sức mạnh quá mức, chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất bất bình.

Cái tốt và dở, đã luôn tồn tại trong khả năng cố hữu của mỗi chủng tộc ở một mức độ nào đó rồi. Nhưng khi gia tăng những chỉ số theo quan điểm của hệ thống, mọi người đều có thể trở nên giống như Shin. Sẽ thật vô lý nếu chỉ có những người chơi thuộc nhân tộc là bị giảm sức mạnh thôi.

"Oops, thôi bỏ đi. Marino này, em đã lượm được thứ gì đó?"

Như thể chưa từng có sự hủy diệt nào đó vừa xảy ra, Shin hỏi khi nhìn vào tay của cô. Từ vị trí của Shin thì anh không thể nhìn thấy đó là thứ gì.

"Um, nó đây."

"Là một quả trứng hả? Vậy thì, nó có phải là sự kiện mà em phải thu nhặt những vật phẩm và làm cho nó nở không nhỉ?"

"Đúng đó. Tôi cũng nghĩ như vậy. Tôi nghe nói rằng những con quái vật nở ra từ những sự kiện như này thường trở thành bạn đồng hành của mình và thường đem lại những vật phẩm."

Nhìn vào tấm thẻ có hình quả trứng trên đó, Shin đã liệt kê ra những loại nhiệm vụ mà mình có thể nghĩ ra. Không chỉ riêng Hibineko, mà cả Shadow và Holly cũng gật đầu tán thành khi họ cũng có suy nghĩ như vậy.

"Cho đến hiện tại, tôi nghĩ có một người đã thu nạp một con quái vật làm bạn đồng hành, nhưng tôi lại chưa từng nghe một ai đó có trứng như thế này."

"Chỉ là suy đoán thôi nhé, có thể là bởi vì level thấp của Marino là nguyên nhân. Nếu con boss bị đánh bại bởi một ai đó có level thấp hơn level khuyến cáo của ngục tối đó, đôi khi lại có thể nhận được những trang bị hiếm có."

"Nhất định là như thế rồi. Nhưng thêm nữa, có lẽ có điều kiện là nếu thú đồng hành mà không phải là loại chó hoặc sói, thì nhiệm vụ này có thể sẽ không làm được, hay gì đó giống như vậy."

"Đây không phải là một nơi chúng ta có thể phấn khích. Hãy xác nhận sau đi. Chúng ta phải quyết định sẽ làm gì tiếp theo nữa."

Shadow phàn nàn Shin và Holly vì hai người họ bắt đầu thảo luận về điều kiện kích hoạt của nhiệm vụ này.

Họ cũng có thể tiến hành như vậy, nhưng đó là quả trứng thu được từ rất nhiều nỗ lực. Shadow nói rằng họ nên quyết định theo đuổi sự kiện này hay tiếp tục hướng tới điểm đến ban đầu của họ.

"Những sự việc như này có xảy ra nhiều không nhỉ?"

"Cũng hiếm lắm, nhưng mà cũng không thể nói là những chuyện như vậy không hề xảy ra. Những thứ như nhiệm vụ ẩn, sẽ rất khó để có thể tái thách thức nếu bỏ qua cơ hội. Đặt trong tình huống của chúng ta lần này, cũng chẳng có nhiệm vụ gì quan trọng nên có thể ưu tiên nhiệm vụ ẩn này. Cô sẽ làm gì? Cô có thể tiến hành như vậy hoặc cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ này."

Shadow đưa ra những lời khuyên cho Marino, người đang gặp khó khăn khi quyết định phải làm gì. Shin và những người khác chỉ lặng yên lắng nghe mà không hề phản đối, nên họ đều gật đầu và để cho Marino đưa ra quyết định.

"Ừm, vậy thì, bởi vì đây là một nhiệm vụ đặc biệt, tôi có thể tiếp tục với nó không?"

"OK. Quyết định như thế đi."

Đối với những nhiệm vụ chưa được khám phá và những nhiệm vụ bị hạn chế, chúng đã khơi dậy bản năng của game thủ. Mặc dù mục đích của Marino là được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời, nhưng có vẻ cô cũng đã bị thu hút bởi chuyện này. Nhưng Shin lại là người nhiệt tình nhất, còn hơn cả Marino nữa.

"Chúng ta nên làm gì trước đây?"

"Cô chưa từng thực hiện một nhiệm vụ như này trước đây phải không? Cũng chẳng có gì đáng nói, nhưng dò dẫm xung quanh cũng là một cách để thưởng thức trò chơi đấy."

"Nếu nó là một loài động vật như Pochitama, thì tôi sẽ nghĩ đến việc cho nó ăn hoặc là chữa trị vết thương cho nó. Nhưng tôi chẳng thể nghĩ ra có thể làm gì ngoại trừ làm ấm quả trứng. Nhưng tôi không nên là người duy nhất làm ấm nó. Tất cả chúng ta đã phát hiện ra nó, nên tôi muốn mọi người cùng nhau hợp tác."

"Đúng là Marino mà. Vậy thì ngay sau đó... Không chỉ sưởi ấm không mà chúng ta cũng cần phải làm tổ bằng các vật phẩm bao bọc xung quanh quả trứng nữa. Đối với các vật phẩm cần thiết, cô cần phải sử dụng khả năng thẩm định dành riêng cho những người khiển thú hay là những triệu hổi sư. Không phải là cô có thể sử dụng nó sao, Marino?"

Shin cũng có thể sử dụng khả năng đó, nhưng lại chưa đủ cấp độ kỹ năng, cho nên anh không thể biết được chi tiết những vật phẩm cần thiết.

"Nó vô dụng. Tôi rất khó để biết."

Cấp độ kỹ năng thẩm định đặc biệt mà Marino có là cấp V. Shin cũng giống cô ấy, vậy nên giờ đây, những thành viên ở đây đều không biết phải cần những vật phẩm nào.

"Cô sẽ làm gì? Nếu cô muốn tiếp tục thì nó sẽ chẳng đi về đâu cả."

"Phải đó... Marino này, anh đang nghĩ về việc nhờ sự giúp đỡ của Cashmere, em nghĩ thế nào?"

Những gì mà Shin vừa đề xuất là tên của một triệu hồi sư kiêm người khiển thú, Cashmere, một thành viên trong guild Rokuten.

"Em nghĩ Cashmere-chan rất đáng tin cậy, nhưng em nghe nói rằng cô ấy đang làm một nhiệm vụ khác. Không phải là cô ấy đang bận hay..."

"Không sao đâu, nếu anh nhờ vả thì cô ấy sẽ đồng ý ngay thôi. Nếu anh thông báo cho cô ấy về nhiệm vụ cụ thể cho người khiển thú giống như lần này, anh dám chắc rằng cô ấy sẽ khăng khăng muốn đi cùng chúng ta. Vả lại, cô ấy cũng không thấy thỏa mãn với việc chỉ hoàn thành nhiệm vụ. Từ những điều kiện thông thường của nhiệm vụ này cho đến khi trứng nở ra, cô ấy sẽ kiểm tra kỹ nó ở mức độ mà không được đề cập trên Wiki. Và chắc chắn rằng Marino người đầu tiên phát hiện ra nó cùng với những người còn lại trong chúng ta cũng sẽ có liên quan. May thay, 'Tôi không phải bắt đầu làm việc với những người khác khi tôi bắt đầu một nhiệm vụ' là phương châm của Cashmere. Chúng ta chỉ cần cô ấy thẩm định và nên nhanh chóng rời khỏi đây thôi."

"Ưm... Cashmere-chan là kiểu người như thế à?"

Nghe những điều về Cashmere, Marino cảm thấy ấn tượng của cô về Cashmere đã bị sụp đổ.

"Em không biết vì em chưa bị cô ấy nhiễm thôi, Marino."

"Đúng đó. Đấy là cái được gọi là say mê mù quáng."

"Anh cũng thế à, Shadow-san?!... Nếu là vậy thì không thể khác được rồi."

"Cô tin tôi lần này ư?!"

"Nó có hơi khác với Cashmere mà tôi biết. Ngoài ra, Shin đôi khi cũng hay cường điệu câu chuyện giống như một trò đùa vậy."

"Đó cũng là cách mà anh nói, nhưng nếu đó là về những High Human, chúng chỉ được cường điệu vừa phải thôi."

Shin nói với một nét mặt xa xăm.

Có rất nhiều kỹ năng phụ thuộc vào chỉ số người chơi trong THE NEW GATE, vì vậy, Shin và những thành viên khác của Rokuten đã tung ra những kỹ năng với sức mạnh ở cấp độ khác nhau so với những người chơi bình thường. Bởi vì lý do đó, ngay cả khi Shin có thổi phồng câu chuyện, thì hầu hết thì vẫn có một số điều trong đó là sự thật.

"Giờ thì cả hai người, nếu đã nói chuyện xong rồi thì chúng ta đi thôi. Nếu chúng ta dự định đến chỗ Cashmere-chan, sẽ nhanh hơn nếu sử dụng điểm dịch chuyển ở Tsuki no Hokora sau khi chúng ta rời khỏi ngục tối này."

Bởi vì những gì mà Holly nói đều rất hợp lý, nên cả nhóm đã rời khỏi ngục tối và chuyển đến nơi mà điểm dịch chuyển được thiết lập ở Alloride. Và rồi từ Tsuki no Hokora, họ ngay lập tức di chuyển đến chỗ của Cashmere.

Moon Ground (Tsuki Teki Chi), là trang trại quái vật thứ hai mà Cashmere quản lý. Và guild house khác mà Cashmere phụ trách, là '6th Sky Castle Rashugum', là trang trại đầu tiên, nhưng bởi vì nó đã đầy ắp quái vật rồi nên cô đã xây thêm một cái mới.

"Tôi đang đợi mọi người ~ Đâu nào? Đâu nào? Trứng-chan xuất hiện trong nhiệm vụ ẩn đâu nào?"

"Em quá gần và ồn ào đấy. Bình tĩnh lại nào!"

Ngay khi họ đến trang trại, một cô gái đang đứng trước điểm dịch chuyển và áp sát Shin. Với một mái tóc semi-long bạc đang đung đưa, đôi mắt tím của cô ấy đang rất lấp lánh, háo hức.

Mặc dù Marino rất ngạc nhiên, Shin giữ khoảng cách với Cashmere mà không hề tỏ ra dao động bởi vì đó chỉ là chuyện bình thường.

"Cashmere-chan có vẻ hiếu động hơn thường ngày nhỉ?"

"Mỗi khi có điều gì đó liên quan đến quái vật là em ấy lại như vậy. Cashmere, như đã thông báo từ trước, tụi anh đến đây để nhờ em thẩm định giúp."

Trước khi họ dịch chuyển đến đây, Shin đã nói với Cashmere là họ sẽ đi đến trang trại của cô ấy. Anh đã thông báo với cô rằng người tìm thấy quả trứng là Marino, nhưng có vẻ như nó đã bay khỏi ý thức của cô ấy rồi.

"À, vậy à? Marino-san đã tìm thấy nó lần này đúng không? Xin lỗi vì đã làm chị sợ. Vâng ~ Khi nói đến những thứ liên quan đến động vật, em lại thường có xu hướng là đánh mất bản thân mình. Ah, tôi đã làm mọi người thấy phiền phức rồi. Xin tự giới thiệu, tôi là Cashmere thuộc guild Rokuten. Rất vui vì được làm quen với mọi người."

Cashmere đã tự chủ lại bản thân mình do Marino đã rất ngạc nhiên, và cô tự giới thiệu mình với Shadow và những người khác với nụ cười xòa để lấp liếm những điều không hay vừa rồi.

Mặc dù có hơi bị bất ngờ, Shadow và những người khác cũng tự giới thiệu mình.

Marino và Cashmere có vẻ là còn tương tác với nhau cả ở ngoài đời thực rồi, họ quen biết nhau trước cả khi Shin giới thiệu.

Làm thế nào mà mọi thứ lại diễn ra theo cách này? Shin cũng không biết.

"Còn về quả trứng, em từng nói là mọi thứ sẽ tốt đẹp nếu động vật được nuôi ở đây bởi vì em yêu chúng rất nhiều."

"Đúng là vậy. Cho nên, hãy để em thẩm định quả trứng. Chị hãy tin ở em."

Mối quan hệ thứ bậc có vẻ như đã được cả hai quyết định. Bởi vì ở ngoài đời, Marino cũng lớn hơn Cashmere, điều đó cũng được áp dụng ngay cả là ở trong game.

"À ừm,.. Shin-san, đây là một ca hơi khó khăn đấy."

"Sao cơ?"

Cashmere cau mày và nói khi cô đã hoàn tất công việc thẩm định.

"Anh sẽ cần hạt giống Fumble, da của Behemoth, lông của Phoenix và một vài nguyên liệu hiếm khác nữa. Nếu là Shin-san, em nghĩ là anh có một vài nguyên liệu ở trong kho đấy. Nhưng ngay cả một guild có thực lực, để thu thập được những nguyên liệu này cũng sẽ khó khăn đấy. Ở mức độ khó như vậy, em không muốn nói ra điều này, nhưng Marino-san sẽ không thể nào thu thập chúng một mình được."

"Hãy để anh xem nào. Uwaa, cái gì thế này?"

Nhìn vào danh sách những vật phẩm cần thiết để làm cho quả trứng nở mà Cashmere liệt kê, Shin và những người khác không thể giấu được sự ngạc nhiên của họ.

Mặc dù một nửa số vật phẩm là có thể kiếm được bằng cách khai thác và chinh phục, quái vật yếu nhất cũng đã là level 600 rồi, chưa kể đến những con mạnh nhất có level 800. Marino hoàn toàn không có khả năng với tới được.

Nếu là đối với một guild lớn, thì chỉ bằng việc thành lập một party cũng có thể đánh bại những đối thú ở cấp độ đó. Nhưng cũng có những trường hợp, thay vì là chinh phục thì cả nhóm đều bị tiêu diệt cả.

Đối với việc khai thác, một vài kỹ năng bắt buộc phải có nhưng cũng rất khó có được trong hệ thống chuyển động và chỉ khả dụng ở một khu vực chưa được khám phá.

"Đây là... tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nói những điều khó nghe với Mari-nyaa."

"Nếu không có Shin-kun ở đây, thì chúng ta cũng chẳng thể làm được gì cả."

Ngay cả Hibineko và Holly cũng bất lực, chịu thua.

"Mặc dù trứng không giống như là một con thú đồng hành của người chơi có level thấp, nhưng những vật phẩm cần thiết lại có độ hiếm khá cao. Vậy nên, em sẽ làm gì tiếp theo đây, Marino? Em có quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ này không? Nếu anh tìm kiếm bên trong Hộp vật phẩm của mình, có lẽ sẽ có hầu hết trong số chúng."

"Làm thế nào mà chúng lại thành ra ở bên trong Hộp Vật phẩm của Shin vậy...?"

Lần này, Marino ngạc nhiên trước những lời nói của Shin, như thể anh có thể ném đi những vật phẩm đắt đỏ như thế. Danh hiệu của Shin là người chơi hàng đầu chứ không phải có chỉ để trưng bày.

"Một điều chắc chắn là anh ấy sẽ có những vật phẩm như vậy, và Shin-san sẵn lòng đưa chúng cho bạn gái của mình mà không hề do dự. Em thực sự ngưỡng mộ điều đó đấy."

"Đó không phải là lý do anh đưa chúng cho cô ấy!"

Với nhìn nhận của Shin, chúng cũng không phải là những vật phẩm có giá trị. Cashmere nghĩ nếu đây là một người chơi lạ mặt khác, Shin sẽ đòi một cái giá hợp lý, nhưng vì đó là Marino, nên anh sẽ đưa miễn phí cho cô ấy để hoàn thành nhiệm vụ.

"Dù sao thì, Shin-san cũng quan tâm nó sẽ như thế nào khi nó nở ra mà, phải không?"

"Anh sẽ không thể phủ nhận điều đó, nhưng anh không thể oang oang lên được."

Cuộc trò chuyện giữa những người chơi hàng đầu trong THE NEW GATE, khiến Marino và những người khác chỉ có thể đứng cười.

Họ có những trao đổi không giới hạn, không chỉ bởi vì họ là những High Human mà còn vì họ luôn có sự tin tưởng lẫn nhau.

"Chà, gạt câu chuyện của Cashmere qua một bên, tôi sẽ lấy ra các vật phẩm có trong danh sách. Hãy kiểm tra xem còn thiếu gì không nhé."

Shin lấy ra những vật phẩm từ Hộp Vật phẩm của mình. Marino và Cashmere kiểm tra và thấy còn thiếu hai món vật phẩm nữa.

"Ah, em có những thứ đó. Em cũng quan tâm đến con quái vật nào sẽ nở ra, vì vậy em sẽ lấy ra những vật phẩm còn thiếu."

Nói xong, Cashmere lấy ra những vật phẩm còn thiếu từ trong Hộp Vật phẩm của chính mình.

"Mặc dù tôi không giúp được gì cả, nhưng đã có rất nhiều vật phẩm quý hiếm ở đây."

"Hộp Vật phẩm của Rokuten luôn kỳ lạ mà."

Đứng bên cạnh Marino đang bị sốc, Shadow đáp lại một cách bình tĩnh.

Một người chơi bình thường sẽ cất giữ đồ đạc của họ một cách an toàn vào bên trong một nhà kho, hoặc bán chúng. Vì vậy, không hề có chuyện họ tích trữ vào bên trong Hộp Vật phẩm.

"Vậy thì, các nguyên liệu đã thu thập đầy đủ, cùng bắt đầu thôi."

"Được rồi. Mặc dù tôi cảm thấy như đang làm một điều gì đó không đúng cho lắm. Có phải là tôi tưởng tượng ra không nhỉ?"

Đó là một cách thức hoàn thành mà không có quá nhiều thiện cảm tùy theo mỗi người, nhưng nếu nói rằng người đó không quan tâm đến nó, thì sẽ chẳng có vấn đề gì trong hệ thống cả.

Là người nhận nhiệm vụ, Marino đã làm tổ bằng cách sử dụng các vật phẩm. Và sau đó, cô ấy đặt quả trứng vào bên trong. Khi thanh hiển thị thời gian chờ đợi xuất hiện phía trên quả trứng và biến mất sau đó vài phút, thì một con gà được nở ra từ quả trứng.

Với cơ thể màu xanh da trời, những cái lông mở rộng từ phần trán đến đầu của nó. Và một ai đó sẽ nghĩ vể một một kiểu mẫu với những đường xoắn ốc màu xanh lá và màu đỏ. Và phần đầu của lông có nhuộm một chút màu đen.

"Pii!"

"Gì thế này, 【Phân Tích】không hoạt động."

"Của em cũng thế. Nói như vậy cũng có nghĩa là, cho đến khi nó trưởng thành thì chúng ta sẽ không biết nó là loại quái vật nào."

Hầu hết tất cả những con quái vật có cơ thể ấu trùng đều có ngoại hình giống nhau, chúng không thể phân biệt cho đến khi trưởng thành. Một trong những đặc điểm đó của quái vật không thể được nhận ra bởi【Phân Tích】. Cashmere biết về nó và ngay lập tức đưa ra nguyên nhân.

"Vậy thì, chị sẽ nuôi dưỡng đứa trẻ này kể từ bây giờ."

Marino nói khi cô đặt con gà đang chíu chít trên lòng bàn tay của mình.

"Phải rồi. Em nghĩ những vật phẩm chưa được sử dụng có thể làm thức ăn cho nó đấy."

Cashmere lấy đầu cây lúa từ những món còn lại và đưa nó cho con chim non. Con gà ngay sau đó đã đớp lấy mà không hề do dự.

"Woa, nó ăn thật ngon lành. Đối với các vật phẩm có thể trở thành thức ăn, em tự hỏi liệu đó có phải là một loại vật phẩm cần thiết để nó lớn lên không?"

Như Cashmerer đã dự đoán. Khi nó ăn xong vài món đồ, cơ thể của con gà sáng lên và kích thước cũng tăng lên một chút.

"Ôi ôi. Mình chưa từng thấy tông màu lông này trước đây. Nó sẽ là loại gì đây? Chết tiệt, mình phải hủy nhiệm vụ khác thôi!"

"Shin, Cashmere-chan ổn chứ?"

"Em ấy luôn như thế. Đừng lo về em ấy. "

Cashmere tăng động đã bị bỏ lại một mình. Shin đẩy lưng của Marino và bắt đầu rời đi. Đối với những món đã trở thành thức ăn, chúng không đủ để cho con gà phát triển đầy đủ được.

"Anh có thời gian, và anh biết những thứ này ở đâu. Vì vậy, chúng ta mau đến đó thôi."

"Đợ-i-m-ột-chú-t!"

"Uwaa! Em trông thật đáng sợ ... "

Chủ tâm là như vậy hay chỉ là tự nhiên thôi? Với cái giọng nhỏ nhẹ của mình và đứng phía sau lưng, Shin cau mày với Cashmere, người đang túm lấy vai anh.

"Hãy cho em những thông tin sau đó vì em đã giúp anh còn gì~"

"Anh biết rồi. Marino đâu phải là không muốn cung cấp thông tin cho Cashmere."

"Tất nhiên, chị sẽ nói cho em những thứ bọn chị phát hiện."

Trong khi đang mỉm cười gượng gạo với vẻ ngoài của Cashmere, Marino gật đầu đồng ý. Mặc dù họ là bạn, cô cũng yêu cầu sự giúp đỡ của High Human. Do đó, cô cũng không ngần ngại chia sẻ thông tin.

"Cảm ơn hai người."

Sau khi chia tay với Cashmere đang vui mừng, Shin và những người khác di chuyển đến một địa điểm khác.

Vài ngày sau đó, để thu thập những vật phẩm làm thức ăn của chim non, Shin và những người khác đã tụ tập lại lần nữa. Marino và Holly rất cuồng nhiệt và yêu quý con gà vì độ dễ thương của nó. Shin và Shadow bị thúc giục đến một mức độ nào đó.

Hibineko chỉ biết cười khổ khi quan sát họ khi mà nó đã trở thành một thói quen bình thường.

Mặc dù vậy, nơi mà họ đến khai phá là một khu vực có những con quái vật cấp cao, với level trung bình là khoảng 750. Ngoài Shin ra, đó là một nơi khá nguy hiểm cho Shadow và những người còn lại.

"Vì lợi ích của Pyotama, hôm nay chúng ta hãy làm việc thật chăm chỉ!"

"Ok. Hãy cùng nhau thu thập chúng nào!"

Con gà được gọi với cái tên Pyotama, phát ra những âm thanh "Pii" như thể đáp lại hai người. Pochitama ngồi trên chân của Marino và trông có vẻ đơn độc.

"Như thường lệ, nhiệt huyết của Mari-nyaa và Ho-nyaa thật tuyệt vời. Ở độ tuổi này, số lượng phụ nữ tràn đầy năng lượng có tăng lên không nhỉ?"

Hướng về phía những đôi mắt của hai người phụ nữ đang rực cháy, Hibineko bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình. Giọng của ông giống như một ông lão đang nhìn vào những người trẻ tuổi vậy.

"Hibineko-san, tôi không nghĩ thế đâu..."

Trong khi đang đề cao cảnh giác xung quanh, Shin đưa ra ý kiến của mình bằng một giọng không hài lòng. Phụ nữ chắc chắn là luôn tràn đầy sức sống, nhưng Shin và Shadow không thể phủ nhận cái cảm giác của những nỗ lực vô ích.

"Còn bây giờ, cứ chiến như thường lệ thôi."

"Ok. Có lẽ nếu con chim lớn lên, cả hai cũng sẽ bình thường trở lại thôi."

Sau khi họ nhún vai, Shin và Shadow nói rằng họ sẽ đi trước Marino và những người còn lại.

Bởi vì sẽ là rắc rối nếu họ gặp một con quái vật, họ rón rén che giấu bản thân.

"Ồ, có một cái kìa."

Trong khi né tránh những trận đánh với quái vật, Shin và Shadow tìm thấy một vật phẩm. Bởi vì họ thường biết ở những nơi như thế nào sẽ có nguy hiểm nếu họ không cẩn thận với những con quái vật.

Nếu họ gặp phải nhiều quái vật, Shin sẽ tiêu diệt chúng còn Hibineko và những người khác sẽ cầm chân chúng. Nhưng nếu chỉ có vài con thì Shin sẽ tấn công một mình và quét sạch chúng.

"Pii!"

Pyotama lại lớn thêm lần nữa khi nó ăn những vật phẩm đó. Sau khi phát triển hơn 10 lần, hình dáng của nó đã qua cái giai đoạn được gọi là một con chim non. Và nó đã lớn hơn cả Pochitama rồi.

"Tôi cảm thấy nó đã có thể tự bay rồi. Nó dần dần trở nên oai vệ hơn."

Nhưng đã ngay lập tức bị Marino và Holly bác bỏ.

"Chưa đâu, nó vẫn còn rất đáng yêu!"

"Đúng đó! Có một khả năng nhỏ để nó có thể lớn hơn nữa."

"Không có sự thay đổi mục tiêu hay thứ gì như thế, hử...?"

Shin không hiểu mục đích của Marino và Holly ở mức độ nào đó.

"Nếu nó là đại diện điển hình, tôi sợ về những gì sẽ xảy ra sau đó."

"Có chuyện gì sao?"

"À thì, trong hệ thống chăn nuôi, không phải là một loại quái vật sẽ biến mất và để lại một món đồ sao? Kiểu như phần thưởng cho 'Cảm ơn vì đã nuôi dưỡng tôi' hoặc cảm giác tương tự như vậy. "

"Tôi hiểu rồi, chắc chắn lúc đó sẽ có bão lớn đấy."

Shadow có một nụ cười cay đắng khi nghe câu chuyện của Shin. Khi tính đến những ngày nhiệt tình của Marino và Holly, anh không thể làm được gì ngoại trừ cười khổ.

Trên thực tế, xác suất là 50%, không nên quá lạc quan.

"Tôi nghĩ chúng ta đã thu thập hết ở khu vực này rồi, chúng ta nên quay lại thôi."

Shin và những người khác dịch chuyển đến Alloride từ một trong những điểm dịch chuyển được thiết lập ở nhiều nơi trong khu vực. Và sau đó, họ dịch chuyển đến Tsuki no Hokora.

Marino và Holly nhảy ra khỏi phòng có điểm dịch chuyển để cho Pyotama ăn.

"Chào mừng chủ nhân đã trở về."

Người hỗ trợ của Shin, Schnee, người chăm nom cửa hàng của anh, chào đón Shin khi anh đến gần quầy. Mặc dù sự chuyển động và cử chỉ của cô có phần máy móc vì cô là NPC, nhưng ngoại hình của cô không khác gì một người chơi.

Shin trả lời 'Tôi về rồi' và sau đó đi ra ngoài. Tại sân trước của Tsuki no Hokora, Marino và Holly đang cho Pyotama ăn những vật phẩm mà họ đã kiếm được.

"Chúng ta đang nuôi dưỡng Pyotama khá tốt, nhưng nó vẫn không ngừng lớn lên nhỉ?"

"Có những vật phẩm chúng ta vẫn chưa dùng đến. Nếu đạt đến lúc mà Pyotama có thể ăn chúng, mọi chuyện sẽ không kết thúc chứ?"

Hibineko, người đang bên cạnh Shin, trả lời anh.

"Chưa đủ level, có lẽ là vậy nhỉ? Hoặc có thể giống như trong manga, khi nói đến như vậy, kết thúc sẽ có hậ--"

"Nó đang phát sáng kìa!"

"Shin! Lại đây một chút! "

Khi mà Shin chưa nói hết câu nói của mình thì Holly và Marino hét lên. Pyotama, phía trước hai người, đang tỏa ra thứ ánh sáng màu vàng.

"Fumu, đây có phải là lông cánh chim không?"

"Thực ra đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt chứng kiến. Shin, đây thực sự là lông cánh chim đang được dựng nên sao?"

"À, đây cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy sự phát triển này."

Với Hibineko và Shadow đang nghiêm túc, Shin trả lời những gì mà anh nghĩ. Đúng như những gì Shin nói, kể cả anh cũng không có kinh nghiệm về những chuyện như này.

Tuy nhiên, bởi vì Shin không thể cứ đứng đó mãi, nên anh lại gần Pyotama. Thứ ánh sáng tỏa ra từ Pyotama có hơi chói lóa, nhưng không đến mức độ Shin không thể mở mắt được.

"Em tự hỏi nó đã ngừng phát triển."

"Có thể lắm. Em còn vật phẩm nào không? Có lẽ sẽ có gì đó nếu em cho nó ăn chúng."

Theo lời khuyên của Shin, Marino lấy ra vật phẩm cuối cùng. Nó trông giống như trái của cây đỏ.

"Pyotama, lại đây và ăn cái này nào."

"Kua!"

Nó không chút do dự nuốt chửng vật phẩm mà Marino giơ ra. Bởi vì vật phẩm đó đã được để lại cho đến tận bây giờ, dự đoán của Hibineko có vẻ là đúng.

"Ku, Kua... KuaaaaAAAAAA !!"

Tiếng kêu của Pyotama vang lên. Đồng thời, thứ ánh sáng phát ra từ nó được tăng cường, và trở nên chói lóa đến nỗi Shin và những người khác không thể mở mắt ra được.

"... Có vẻ kết thúc rồi."

"Uwaa..."

Khi ánh sáng dịu bớt và họ mở mắt ra, những gì họ nhìn thấy là một con quái vật khổng lồ cao hơn 4 mel.

"Thật là đẹp..."

Đứng một mình, Marino thốt lên.

Pyotama con quái vật vừa lớn lên, có dáng vẻ trang nghiêm khác hẳn với cái vẻ đáng yêu trước đây của nó.

Cả hai cái cánh của nó, tỏa ra thứ ánh sáng rực rỡ không hề thua kém so với ánh vàng, bạc hay những đồ trang sức khác, dang rộng để bao bọc lấy Marino và Holly. Nó bước đi vững chắc trên mặt đất và có những cái móng sắc nhọn. Chúng cho thấy sự tồn tại này có một sức mạnh rõ ràng.

Shin cảm thấy cái lý trí nằm trong đôi mắt của nó khiến anh quên mất nó là một chương trình.

"KUU..."

Pyotama trưởng thành kêu lên với một cái giọng nhỏ nhẹ, và ép cái mỏ của nó vào Marino. Nhìn cái cảnh đó giống như bố mẹ và những đứa con đang được âu yếm vậy.

"Không thể nào, nó có phải là Mystic..."

Trong khi nhìn Pyotama và Marino đang âu yếm, Shin lẩm nhẩm vì bị sốc.

Hình dáng của Pyotama trưởng thành, là đỉnh cao nhất của những con quái vật ưu việt trong THE NEW GATE. 'Mystic' là quái vật thượng đẳng của quái vật loại chim.

Thậm chí là ngay cả một High Human cũng sẽ gặp khó khăn khi phải chiến đấu với quái vật cấp 1000.

Nhưng vì không thể kích hoạt được【Phân tích】, Shin nghi ngờ rằng Pyotama có lẽ là một sự kiện giới hạn. Mystic mà Shin biết nhỏ hơn 2 lần so với mô phỏng. Đây cũng là một trong những lý do mà Shin đưa ra nhận định này.

Nếu như Tsuki no Hokora không ở cái nơi khỉ ho cò gáy này thì nó chắc chắn sẽ trở thành một sự náo động lớn.

"Có chuyện gì với Pyotama vậy?"

Trước mắt Shin, Pyotama đã tách khỏi Marino rồi nó dang rộng đôi cánh của mình ra.

Sau đó, từ cơ thể nó bắt đầu phát sáng, và tập trung tại một điểm, trong khoảng 30 giây. Và khi thứ ánh sáng đó biến mất, một viên quặng đầy màu sắc lấp lánh xuất hiện ở vị trí đó.

"Cái đó, đừng có nói là, 'Drop of Erathem'?"

Đó là một vật phẩm cần thiết cho việc chế tạo ra các trang bị cấp《Cổ Đại》, Drop of Erathem.

Ngay cả là đối với những người chơi cấp cao, nó là một vật phẩm mà khó có thể có được. Và ngay cả đối với Shin, đó cũng không phải là thứ gì đó mà anh dễ dàng có được.

"Ah..."

Mắt Marino dừng lại gần ngực của Pyotama. Nhìn khuôn mặt cô ấy đang lướt sang ngang một chút, Shin đoán rằng cô ấy đang đọc một vài thông điệp.

Người nhận nhiệm vụ là Marino. Trong nhiệm vụ như lần này, thông điệp đó chỉ có một người như Marino là có thể nhìn thấy được.

"Vậy sao... Mặc dù chúng ta đang rất hợp nhau..."

"Marino-chan?"

"Tôi nghĩ đã đến lúc Pyotama phải đi rồi."

Nghe cuộc nói chuyện giữa Marino và Holly, Shin đã bị thuyết phục rằng đây là loại nhiệm vụ mà con vật cưng sẽ để lại một vật phẩm nào đó và rời đi.

Marino rưng rưng nước mắt, Holly thì bất đắc dĩ nói ra, khi họ đang bám vào Pyotama.

Pyotama dang cánh ra và ôm lấy cả hai. Ngay cả khi nó là một chương trình, Shin có thể cảm thấy Pyotama có chút miễn cưỡng theo đánh giá từ những hành động của nó. Sau khi họ ôm nhau khoảng 10 giây, Pyotama từ từ tách khỏi hai người và bay lên bầu trời trong xanh với một tiếng kêu lớn.

"Pyotama đã đi rồi."

"Uuu... Sh ~ in ~ Uu!"

"Guwaa! Em đang khóc đấy à? Anh có thể hiểu được điều đó. "

Không thể kìm nén được nữa? Marino bám lấy Shin mà khóc nức nở. Khi Shin nhìn sang, Shadow cũng đang được Holly ôm lấy, để lộ ra khuôn mặt xấu hổ của anh ấy.

"Khi tôi già đi, tôi sợ rằng tuyến lệ của mình sẽ giãn ra mất."

Hibineko lấy chân của mình lau nước mắt. Ông cũng rơi lệ vì cảm thông.

Sau khi chờ đợi những người phụ nữ ngừng khóc, Shin và những người khác bước vào Tsuki no Hokora.

"Em đã bình tĩnh lại chưa?"

"... Rồi ạ."

Vài phút sau, mọi người thưởng thức trà trong phòng khách của Tsuki no Hokora.

"Pyotama đã để lại cái gì thế? Nếu đó là một vật kỷ niệm, anh cũng muốn xem nó."

"Ưm, chỉ thế này thôi."

Để chuyển đề tài, Shin đã nhắc tới món vật phẩm đó. Thứ mà Marino lấy ra là một viên quặng phát ra sắc màu cầu vồng, Drop of Erathem.

"Pyotama đã để lại một vật phẩm thật tuyệt vời. Đó là một vật phẩm được sử dụng để chế tạo các trang bị cấp《Cổ Đại》, em biết không? Mặc dù kỹ năng tiên tiến là cần thiết nhưng đó cũng là một khâu khó trong sản xuất."

"Có thật không? Nhưng trong đoạn giải thích của vật phẩm, nó nói rằng người chơi nhận được nó có thể sử dụng nó mà không đòi hỏi phải có những kỹ năng cần thiết. Hơn nữa, các trang bị sử dụng vật phẩm này cũng không gặp bất lợi ngay cả khi chỉ số của người sử dụng không đủ."

"Đây là... một vật phẩm của nhiệm vụ ẩn chưa được hoàn thành? Admin thật tuyệt vời!"

Shin nhún vai và tỏ ra kinh ngạc. Đồng thời, anh cũng cảm thấy tiếc cho Cashmere khi anh lắng nghe lời giải thích của Marino. Một nhiệm vụ như thế này, về cơ bản chỉ có giới hạn một lần duy nhất mà thôi. Bởi vì nếu như một vật phẩm như vậy mà có thể được thu thập nhiều lần, nó sẽ gây ra sự bất bình của những người chơi đã nâng cao kỹ năng của mình một cách nghiêm túc.

Ngay cả với Shin, anh cũng phải mất khá nhiều thời gian mới có thể sử dụng được Drop of Erathem. Còn với phong cách chơi của Marino, thì sẽ phải mất đến nhiều năm. Nhưng chỉ lần này là nó không có sự hạn chế nào từ hệ thống.

"Marino-chan, với điều đó, em có thể tăng sức mạnh chỉ với một lần."

"Sau tất cả thì hiệu suất của cấp《Ancient》không phải là tầm thường."

Nghe Holly và Shadow nói, họ cảm thấy hài lòng như thể là họ nhận được phần thưởng cho mình. Không hề tỏ ra ghen tị đối với người bạn đồng hành của họ, người đã nhận được một món đồ hiếm.

"Nhưng tốt hơn hết là cô nên giữ cẩn thận ở nơi công cộng. Nếu có người nào đó tinh mắt, có khả năng vật phẩm này sẽ bị nhắm đến."

Hibineko lo lắng về những khó khăn sau khi đã chế tạo được thứ trang bị làm từ nó. Đúng như Hibineko nói, các trang bị cấp《Ancient》có giá trị thị trường rất cao, và có thể thu hút những kẻ phiền hà tới.

"Vì đây là vật phẩm quý giá mà Pyotama đã đưa, tôi sẽ sử dụng nó thật cẩn thận."

Marino gật đầu trước lời khuyên của Hibineko, và nhìn chằm chằm vào Drop of Erathem đã được thẻ hóa.

Vài ngày sau, Shin, theo lời gọi của Marino, đã đến quán cà phê 'Nyan da Land'.

"Chào Hibineko-san. Tôi nghe là Marino đã đến đây rồi."

"Mari-nyaa đang ở trong căn phòng riêng thứ hai đằng sau ấy."

Theo hướng Hibineko chỉ, có một vào phòng riêng ở phía sau cửa hàng. Như Hibineko nói, Shin mở cánh cửa phòng số 2.

"Ah, Shin"

"Yo, em đã hoàn thành trang bị chưa?"

Đối với việc Shin được gọi đến, cũng là để tiết lộ trang bị được làm từ Drop of Erathem mà Marino thu được.

Khi Marino lấy ra thẻ vật phẩm, một cái khăn choàng cổ (có thể che được cả mũi và miệng) màu đen xuất hiện trên mặt bàn. Có khá ít họa tiết trang trí, và có hai đường màu đỏ chạy dọc theo chiều dài của cái khăn.

"Trông đẹp đấy!"

Cái khăn choàng có chất lượng kém hơn so với thứ được làm ra bởi thợ thủ công hạng nhất, nhưng với vật phẩm cấp《Ancient》, thì hiệu suất của nó lại cao hơn.

"Rất đẹp, phải không? Bởi vì trang bị của Shin chủ yếu là hai tông màu đen và đỏ, em chắc chắn rắng nó sẽ rất phù hợp với sự phối màu đó."

"Trang bị của anh? Có một chút gì đó không hợp với những trang bị của Marino phải không?"

Shin khá vui vì biết rằng nó phù hợp với trang bị của mình, nhưng anh cũng cảm thấy nó lại không phù hợp với tông màu của trang bị mà Marino đang mặc.

"Em không cần thiết phải dùng nó, nên Shin, anh hãy quàng nó đi. Không phải là anh nói là anh chưa quyết định được trang bị dùng cho đầu hay sao? Giống như một bộ manga mà em từng xem trước đây, những samurai cũng có cái gì đó giống như là một cái khăn choàng cổ, nó được làm theo thiết kế đó đấy."

"Tại sao em lại muốn anh dùng nó?"

"Shin đã giúp em rất nhiều kể từ khi em bắt đầu trò chơi này, và anh cũng đã cho em mượn những vật phẩm cần thiết. Mà em thì lại không có thứ gì để có thể đáp trả, nên em nghĩ như này là công bằng. Ngoài ra, nếu như Shin mặc trang bị cấp《Ancient》, thì sẽ không ai dòm ngó cả, anh không nghĩ thế ư?"

"Như vậy có được không? Nó rất giá trị mà."

Nghe câu chuyện của Marino, Shin không thể không khỏi ngạc nhiên. Có thể cho không một trang bị cấp《Ancient》, ngay cả là những người chơi hưu trí cũng không thể dễ dàng làm điều đó trong game.

"Em đã nói chuyện với Holly-san và những người khác rồi, và mọi người đều đồng ý cả. Anh sẽ nhận nó chứ? "

"...Sigh, bởi vì em sẽ không nghe bất cứ thứ gì một khi mà em bắt đầu đề xuất... Cám ơn em, anh sẽ nhận nó, Marino."

Shin biết tính cách của Marino, và dù có cảm thấy đôi chút xấu hổ, nhưng anh vẫn quyết định nhận nó một cách ngoan ngoãn. Marino muốn được ngắm nhìn nên đã thúc giục Shin quàng nó ngay.

"Như nào rồi?"

"Chà, nó khá hoàn hảo. Đúng là một thiết kế phù hợp."

Khi Marino mỉm cười hài lòng, Shin cũng cười.

"Với thứ này, mình tự hỏi liệu mình có thể đáp trả một chút ơn huệ được không..."

Những lời lẩm nhẩm nhẹ nhàng của Marino đã không chạm tới tai của Shin.

◆◆◆◆

"Chà, những cảm giác đó vẫn còn tồn tại. Tôi đã nâng cấp một chút so với ban đầu, nên hiệu suất của nó cũng đã tăng lên."

Bên trong căn phòng riêng của cửa hàng 'Nyan da Land' đã được phục dựng ở Balmel, Shin kết thúc những cảm xúc hồi tưởng của mình.

Bởi vì các thành viên đều đang tập trung đông đủ, Hibineko và những người khác đã nhiệt tình kể về câu chuyện trước đây về trang bị của Shin, 'Khăn choàng của Vua bóng tối'.

Ngoài những người đã từng là người chơi ra, còn có Schnee và Tiera cũng ngồi cùng với nhau.

"Một trang bị thủ công à? Chắc chắn nhận được những thứ như vậy sẽ làm cho người ta cảm thấy hạnh phúc lắm đây?"

"Anh rất vui, em cũng biết mà phải không? Mặc hay không thì đó lại là một câu chuyện khác."

Trước câu hỏi của Tiera, Shin cười trả lời. Mặc dù nó không phải là thứ tốt nhất mà anh có thể trang bị, nhưng Shin nghĩ rằng cảm xúc là thứ đáng trân trọng hơn.

"Fumu, lúc đó thật là vui."

"Đúng vậy."

Hibineko và Shadow nói khi mắt họ nhìn xa xăm.

"Tôi cũng đồng ý. À mà này, Shin-kun, cậu đã nhận được món quà nào của ai đó từ khi đến đây chưa?"

"Sao chị lại đột nhiên hỏi như vậy? Tôi chưa từng nhận được thứ gì cả."

Với Holly đột ngột thay đổi chủ đề câu chuyện, Shin đã phủ nhận điều đó.

"Nếu là Shin-kun hiện tại, tôi nghĩ là có rất nhiều cô gái muốn tặng quà đấy."

"Ngay cả khi thế giới đã đổi thay, tôi cũng sẽ không bất ngờ trở nên nổi tiếng như thế đâu."

Shin nói với một giọng ngạc nhiên, Tuy nhiên, Holly đã bắt gặp ánh mắt của Shin đang liếc về phía Schnee.

"Shin-kun, cậu được yêu quý nhiều hơn những gì cậu nghĩ về bản thân mình đấy."

"Thật sao...?"

Với những lời súc tích của Holly, Shin tỏ ra đầy nghi ngờ.

Thời gian vui vẻ trôi qua, và không lâu sau đó, Shin và nhóm của mình trở lại quán trọ.

Sau đó, có thể thấy bóng dáng của Schnee, với một khuôn mặt nghiêm túc, đang lựa chọn những vật phẩm nguyên liệu hay thứ gì đó.

[Tiếng Việt]The New Gate
favorite 9 / 10

you are viewing The New Gate - chapter 17 to follow this title and get a newest chapter when it release please click on the heart icon on bottom bar or the info panel on the left
if you get hotlink error page. try to clear cached by pressing ctrl+f5 or in setting of browser

Like and comment to encourage translation team
0
0
0
Press Shift+Enter to break line, using block || [Your comment] || to mark spoiler

Facebook Comment

Light Novel - End 17 - Vol 5 - Ngoại truyện Phần 3 - The New Gate - read The New Gate online at otakusan.net

Error
keyboard_capslock

favorite