The New Gate - Chương 2 Phần 2

Credit: Dark Magician

Shin và Shcnee quyết định đi vào đầu tiên.

Palmirack là một nhà guild mô phỏng theo một kiểu dáng của một ngôi đền. Một số du khách tụ tập ở đó như là một điểm đến để tập luyện.

Các trang thiết bị vẫn còn ở xung quanh để có thể làm được điều đó, và bất kể là già hay trẻ, nam hay nữ, mọi người đều đến đây cả. Du khách và thương nhân cũng đến và đưa những thông tin đồn này đồn nọ. Vì vậy mà những cơ sở luyện tập luôn luôn nhộn nhịp và sôi động.

 “Nó vẫn không khác gì so với trước đây cả.”

 “Vâng.”

Khác ở chỗ lượng người qua lại nơi này, nhưng về cơ bản vẫn giống với những gì mà Shin nhớ về nơi này. Và một sự khác biệt nữa đó chính là đang có ai đó thu tiền của những người muốn vào trong sân tập.

 “Bản đồ vẫn không tự động cập nhật hử?”

 “Để biết bên trong ra sao thì không còn cách nào khác là phải đột nhập vào rồi.”

Shin đã nghĩ rằng bản đồ sẽ tự động cập nhật khi họ lại gần Palmirack hơn, nhưng  đã chẳng có gì thay đổi cả. Mặc dù vậy, họ vẫn có thể ‘vẽ ra’ được bản đồ khu vực này vì họ đã nắm vững nó trong lòng bàn tay rồi. Vì vậy, khám phá nó chẳng có gì khó khăn cả.

Nhưng nếu muốn đột nhập vào trong Palmirack, một nhà guild của Rokuten, sẽ chẳng khôn ngoan chút nào nếu cố gắng thực hiện vào ban ngày, bởi sẽ chẳng thể biết được các trang thiết bị của nó hoạt động như thế nào cả.

Ngay cả Shin cũng chẳng thể biết được hết tất cả những khả năng mà tòa nhà có.

Trên cả là, Palmirack là căn cứ của Cain – người có một khả năng phụ liên quan đến kiến trúc. Trong số 6 nhà guild thì nó được cho là nơi nguy hiểm bậc nhất. Vì vậy, Shin không thể không cẩn thận cho được.

Shin, Schnee và Yuzuha giả vờ tỏ sự ngưỡng mộ tòa kiến trúc giống như là những người du khách bình thường khác. Đồng thời, họ cũng đánh dấu và khoanh tròn vào tấm bản đồ những nơi có thể dễ vào.

 “Hm?”

 “Sao vậy ạ?”

 “Có một người có level cao ở đằng kia. Cô ấy có thể là một linh mục cấp cao đấy.”

Ngay trước mắt Shin và Schnee, một linh mục trông khác với những người khác đang hướng về phía họ.

Đó là một người phụ nữ với mái tóc màu xanh lục tươi và một đôi mắt màu nâu. Với diện mạo xinh đẹp cùng đôi tai mỏng và nhọn lấp ló dưới mái tóc dài, người ta có thể thấy được cô ấy chính là một elf. Cử chỉ của cô rất thanh nhã và với level 206, thì cô ấy khác hẳn với những linh mục chuẩn thông thường khác.

“Xin chào.”

 “À, xin chào.”

Vị linh mục elf tiếp cận Shin, không giống như các linh mục khác đã phớt lờ họ.

“Các vị đang tham quan à?”

 “Vâng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới Sigurd. Vì vậy chúng tôi đang bàn về việc sẽ dừng chân ở đây.”

“Thật tuyệt đấy. Xin tự giới thiệu. Tôi là Lilishila. Nếu các vị có bất kỳ thắc mắc nào, xin hãy hỏi tôi hoặc là với bất kỳ linh mục nào khác.”

“Tôi là Shin. Còn đây là Yuki và Yuzuha. Cám ơn vì sự nhiệt tình của cô. Nhưng tại sao lại bắt chuyện với chúng tôi ? Trong khi xung quanh toàn là đám đông? ”

 “Đó là bởi vì quý cô đây là một High Elf.”

Những lời của Lilishila làm Shin ngạc nhiên.

Không có cách nào để nói sự khác biệt giữa một Elf và High Elf chỉ bằng cách nhìn vào họ. Tuy nhiên, Lilishila đã đoán đúng rằng Schnee là một High Elf.

 “Thật xin lỗi vì đã để hai người lo lắng. Tôi có thể nhận biết được sự khác nhau giữa một elf thường với một High Elf. Thật khó để giải thích – nó khá là bản năng.”

“Tôi hiểu rồi. Tôi thì lại chẳng thể nói điều gì về nó, vì vậy tôi đã nghĩ rằng có thể có một cách phân biệt nào đó.”

Đó là một kỹ năng khá ấn tượng.

Shin hỏi Schnee qua Mind Chat nhưng ngay cả cô cũng nói rằng sự khác biệt chỉ bằng cách nhìn vào họ cũng thật vô cùng khó khăn. Không phải như có thể nói về sự khác biệt dựa trên trạng thái hay là level hoặc là luồng hào quang.

 “Tôi chưa từng gặp ai khác có thể làm được như vậy cả.”

Dù biết là tộc elf khá nhạy cảm nhưng có lẽ sự nhạy cảm của cô ấy là độc nhất vô nhị.

 “Nếu có bất cứ nơi nào mà các vị chưa đi thì tôi muốn được tình nguyện làm hướng dẫn cho hai vị.”

 “Cô chắc chứ? Không phải là đang trong giờ làm việc của cô hay sao?”

 “Tôi muốn nói rằng đó như là một phần trong công việc mà nhà thờ muốn giới thiệu cho những du khách chưa từng thấy nó trước đây. Ngoài ra thì tôi cũng thích được trò chuyện với những người đến đây.”

Shin có lẽ sẽ thích đi xung quanh với nhóm của mình, nhưng anh chợt nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu như nói chuyện với một linh mục.

Shin hỏi về lịch sử của nhà thờ và những thứ linh tinh khác và mạo hiểm khi đề cập đến một đề tài khác.

 “Lilishila này, nếu cô không phiền thì tôi có thể hỏi là có phải là cô cũng được đào tạo về võ thuật phải không vậy?”

 “Vâng. Đề phòng những tình huống mà người dân cần được bảo vệ. Đó cũng là một phần trong bản chất công việc của tôi. Tuy nhiên, nhà thờ cũng cần phải có sự bảo vệ cho chính mình. Tại sao anh lại hỏi như vậy?”

 “Tôi cũng đã từng tập luyện ít nhiều. Tôi có thể nhận thấy là những chuyển động của cô không hề có động tác thừa thãi nào cả.”

“Tôi hiểu rồi. Nhưng tất nhiên, đó là mong đợi từ những người đã kề vai sát cánh cùng những người lính của Balmel mà, phải không?”

 “...cô biết chúng tôi ư?”

Shin tỏ ra ngạc nhiên và đã chững lại trong giây lát.

 “Vâng. Tôi vô cùng xin lỗi. Thực tế là, tôi đã tiếp cận hai người bởi vì hai người là bạn.”

Lilishila cúi xuống. Cô ấy có vẻ không có ác ý.

“Tin tức lan nhanh thật đấy.”

 “Cũng dể hiểu thôi, bởi những Người được chọn có thể giao tiếp với nhau thông qua Mind Chat, nên khoảng cách không phải là vấn đề gì to tát. Balmel là một trong những thành phố quan trọng để bảo vệ Thánh Địa. Chúng tôi cũng vậy, luôn nỗ lực hết mình để học hỏi những điều mới mẻ. Ngoài ra, với tư cách là một mạo hiểm giả đã sát cánh chiến đấu cùng nhị công chúa Rionne trong công cuộc bảo vệ Balmel, Shin-sama khá là nổi tiếng. Dù cho không phải nghe được từ Mind Chat thì cuối cùng tôi cũng sẽ mau chóng nghe được nó mà thôi.”

Schnee gật đầu tự hào.

Họ đã cố gắng che giấu thân phận trước khi bước vào Sigurd, nhưng họ đã không sử dụng【Ẩn 】một cách đúng nghĩa. Và có lẽ có ai đó đã nhận ra họ rồi.”

 “Tôi hiểu rồi. Vậy thì. Mục đích của cô là gì vậy? Tôi không muốn lãng phí thời gian của cô nếu như cô đang cố gắng muốn giảng đạo cho chúng tôi.”

Tất nhiên không phải là như vậy, nhưng Shin vẫn phải nói ra.

 “Không phải như vậy đâu. Nhưng dĩ nhiên là tôi sẽ chào đón hai người vào trong nhà thờ với tất cả sự kính trọng của mình. Có một vấn đề khác không thực sự thích hợp trong hoàn cảnh này nhưng tôi rất muốn mời hai người đến phòng của tôi.”

 “Được rồi.”

Shin quyết định rằng họ sẽ có thêm thông tin hữu ích nếu họ theo Lilishila, thay vì là từ chối.

Đây là kiểu hành động chỉ có thể dành cho những người có trạng thái và kỹ năng khó tin. Shin biết rằng sẽ chẳng có vấn đề gì để họ có thể thoát ra ngoài nếu có một tình huống bất lợi. Mà xét cho cùng thì Palmirack chỉ đơn thuần là một ‘tòa nhà rất mạnh’ và vẫn có thể bị phá hủy một cách dễ dàng, nếu như là cần thiết.

Schnee cũng không ý kiến gì cả. Và cô lẳng lặng theo sau Shin.

Theo sau Lilishila, họ đi qua một vài cánh cửa và đi xuống một vài nhịp cầu thang. Cuối cùng thì họ cũng dừng ở một cái hành lang với rất nhiều cánh cửa xung quanh.

“Đây là khu nhà ở?”

 “Có vẻ đây là nơi ngủ của các linh mục.”

Trong khi dạo bước, Shin kiểm tra đèn và tất cả các chức năng tiện ích đang hoạt động.

Lilishila mở một trong hai cánh cửa cạnh nhau và mời hai người vào.

Đó là một không gian rộng lớn. Kích thước của một căn hộ 2DK.

//Nhà 2DK nghĩa là: Có 2 phòng ngủ và một phòng DK, tức là phòng vừa là phòng ăn (Dining room) vừa là nhà bếp (Kitchen).

Nhà bếp khá rộng, và không gian này được xây dựng với một phòng tắm và hai phòng nhỏ hơn.

Shin và Schnee ngồi xuống sau khi được mời ngồi.

Lilishila mang trà ra.

 “Xin mời.”

Đây chắc hẳn là kiểu trà harp. Nó có một hương vị nhẹ nhàng và ngát hương.

 “Cô muốn nói về chuyện gì vậy?”

“Tôi muốn thảo luận về một lính mục thuộc nhà thờ. Tôi tin rằng khi ‘Đợt sóng’ ở Balmel xảy ra, một Người được chọn đã được rút khỏi đó. Chắc là hai người cũng biết rồi.”

Shin được nhắc về những gì Rionne đã nói với anh.

“Đúng vậy, nếu tôi nhớ không nhầm thì anh ta đã đi tháp tùng một người nào đó. Tôi cũng hiểu rằng nhà thờ cũng đang đau đầu về vấn đề này phải không?”

 “Đương nhiên rồi. Đó hoàn toàn là một điều bất ngờ và chúng tôi đã không thể lường trước được những hành vi dã man như vậy.”

Rõ ràng là sự cố tại Balmel vượt xa cả trí tưởng tượng của Lilishila và Giáo hội nữa.

 “Cô có biết rõ ai là kẻ đứng đằng sau không?”

“Vâng. Tôi hiểu rằng ông ta đang cố đổ lỗi cho người khác nhưng kẻ đứng đằng sau tất cả những chuyện này chính là Cha sứ Bulk Elbach. Ông ta là một thành viên của nhà thờ ở đây.”

Lilishila trả lời câu hỏi của Schnee. Dù vậy, dường như là không phải Cha Bulk đã nhận được chỉ thị từ cấp trên. Có lẽ là do hắn đã tự ý hành động và đã chuẩn bị sẵn con đường thoát thân cho mình rồi.

“Cha Bulk… Tôi xin lỗi vì đã chen vào khi mà cô đang nói. Chẳng phải Cha đó cũng có liên quan đến nhà thờ ở Bayreuth sao?”

Shin đang kết nối các dấu chấm.

“Vâng. Tôi hiểu rằng Cha Bulk đã tham gia vào một nhà thờ ở Bayreuth. Không những thế mà tôi tin rằng đó là nhà thờ dành cho những người dân thường chứ không phải là dành cho tầng lớp thượng lưu. Tại sao anh lại hỏi vậy? Anh biết điều gì hay sao?”

 “Không đâu. Tôi chỉ muốn xác nhận một vài điều… Sau này tôi sẽ giải thích cho cô hiểu. Còn bây giờ xin hãy tiếp tục.”

 “Được rồi. Shin-sama. Yuki-sama. Xin hãy giúp tôi. Tôi cần sự giúp đỡ của hai người để có thể bắt giữ Bulk. Tôi sẽ trao thưởng cho hai người bất cứ thứ gì trong khả năng của mình.”

 “Một yêu cầu cá nhân?”

 “Nếu là bình thường thì tôi sẽ yêu cầu với tư cách là một thành viên của Giáo hội. Tuy nhiên, có một vài lý do mà tôi không thể làm như vậy được.”

Lúc đầu, Shin đã giả định rằng cô ấy đã yêu cầu thay mặt cho Giáo hội, nhưng anh đã sai, đây không phải là lý do mà hai người được mời đến chốn riêng tư của cô ấy.

Schnee gật đầu.

 “Tôi chắc rằng cô có một lý do đúng đắn. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu như chúng tôi không đồng ý và có thể sẽ bán đứng cô?”

 “Nếu trường hợp đó xảy ra, thì tôi sẽ phải mời hai người uống trà ở đây một thời gian rồi.”

Sau khi Lilishila nói vậy, những hiệp sĩ mặc giáp áp sát và bao vây xung quanh hai người. Có tất cả ba người, đều đã được trang bị vũ trang đầy đủ và đang trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Shin đã biết họ ở đó từ trước rồi, nhưng thật buồn khi biết rằng đây chính là lý do mà họ đã ở đó.

 “Khá bạo lực đấy.”

 “Tôi vô cùng xin lỗi. Hủy hoại tên tuổi của tôi là một mối đe dọa mà tôi phải cần phải hành động.”

Dường như cũng có một vài rắc rối xảy ra ở trong Giáo hội. Shin có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng trên gương mặt của cô.

 “Hãy để chúng tôi kể cho các vị nghe về câu chuyện của mình. Là về Cha Bulk và nhà thờ ở Bayreuth.”

 “…Xin hãy tiếp tục.”

Biểu hiện của Lilishila đã cứng rắn lại khi cái tên Cha Bulk được nhắc đến.

“Câu chuyện cũng đơn giản thôi. Cha Bulk đã bắt cóc một cô bé mồ côi mà nhà thờ đang chở che. Một trong số các xơ đã ngăn chặn ông ta và bị lãnh một vết thương chí mạng. Nếu như không được cứu chữa kịp thời thì cô ấy đã chẳng thể bảo toàn được tính mạng của mình.”

 “!?”

Lilishila không biết cô đang chờ đợi điều gì, nhưng điều này thậm chí còn vượt quá sức tưởng tượng điên rồ nhất của cô.

Các hiệp sĩ ở phía sau cũng cảm thấy choáng váng.

“Có vẻ như là cô không biết nhưng nói thật là cô bé đã ở đây rồi. Và chúng tôi tới đây là để cứu cô bé ấy. Nếu như cô có chút hoài nghi thì hãy tự mình tìm hiểu sự thật.”

 “Không cần đâu… nhưng xin chờ một chút, tôi cần phải hỏi điều này đã.”

 “Là gì vậy?”

 “Đứa trẻ mồ côi đó… cô bé đó có một loại danh hiệu nào đó đặc biệt không vậy?”

 “Sao cô lại hỏi vậy?”

Rất ít người biết Millie là một ‘Star Reader’. Tuy nhiên, có vẻ như là Lilishila đã biết điều gì đó rồi.

 “Chúng tôi muốn hạ bệ Cha Bulk vì chúng tôi cũng đang cố gắng cứu một người. Cô ấy cũng đang nắm giữ một danh hiệu đặc biệt.”

“Lilishila-sama! Như vậy là quá nhiều rồi đó!”

Những người hiệp sĩ đã lên tiếng.

Shin không phải là một đối tượng thích hợp cho loại thông tin bí mật này.

 “Xin mọi người chớ có lo lắng. Chúng tôi không hề có dị nghị gì với mọi người cả. Hơn nữa là, không phải là cả hai ta đều đang muốn một điều gì đó từ Cha Bulk mà, phải không?”

 “Vâng. Mọi người làm ơn hãy thu kiếm của mình lại đi.”

Nghe những lời nói của Lilishila, những người hiệp sĩ đã mau chóng thu kiếm của mình lại.

Tuy không phải là tất cả mọi người đều tỏ ý đồng thuận, nhưng ít nhiều thì họ cũng đã thả lỏng tinh thần của mình sau khi nghe câu chuyện của Shin.

 “Dù sao thì, cô đâu cần phải cần tới sự giúp đỡ của chúng tôi một cách tuyệt vọng như thế chứ, điều này có hơi quá chăng?”

 “Tôi biết chứ. Nhưng chúng ta không còn nhiều thời gian nữa đâu. Phải mau chóng cứu cô bé ấy nếu không mạng sống của cô bé sẽ bị đe dọa nghiêm trọng đấy.”

 “Mạng sống?”

Với những gì mà Cha Bulk đã làm trước đây, thì điều đó hoàn toàn là có thể xảy ra. Lilishila không cần phải nói nhiều làm gì. Và điều này đã đem lại một lợi thế không hề nhỏ cho Shin và nhóm của mình khi có một chân trong là người của Giáo hội.

 “Khá ít người biết điều này, nhưng ông ta cũng là một thành viên của giáo phái Shiten (4 vị thần/ vị thần thứ tư). Không. Tôi dám chắc rằng trái tim của ông ta thực sự phù hợp với mục tiêu của chúng. Ông ta đã lợi dụng vị thế của mình để ngầm phá hoại. Không còn lâu nữa đâu, ông ta sẽ thực hiện một nghi thức nào đó và những người mà chúng ta đang muốn bảo vệ sẽ đều bị trở thành vật hiến tế cho nó. Không còn cách nào khác nên chúng tôi phải tự tay giải quyết chuyện này. Và đó cũng chính là lý do mà chúng tôi cần tới sự trợ giúp của hai người.”

Cha Bulk dường như là còn tham gia vào những hành động bẩn thỉu khác, và đằng sau là cái bóng của thế giới ngầm.

Shin cũng không quá đỗi ngạc nhiên. Dù ở bất cứ thế giới nào thì cũng có những người mù quáng tin vào các nghi thức quỷ quái. Nhưng dùng con người làm vật hiến tế khiến anh không khỏi cau mày.

 “Một hành động tàn ác. Mà giáo phái Shiten là gì vậy?”

Đó là một từ mà không thường được nhắc tới và có thể là một nhóm cuồng tín nào đó.

 “Giáo phái Shiten là một giáo phái tôn thờ High Human – những người từng thống trị lục địa này.”

 “Cô nói là High Human?”

Shiten được hiểu ra là ‘những kẻ tồn tại trên bình nguyên này’.

 “Bản chất Shiten không có gì xấu cả. Có sáu phe phái tương ứng với sáu High Human. Họ chỉ đơn thuần luyện tập cả ngày lẫn đêm. Và thi thoảng họ cũng công bố những ma thuật mà họ có thể tạo ra với công chúng nữa.”

Theo như lời kể của Lilishila thì, 6 phe phái High Human của con người dựa trên cảm hứng từ tên phụ của những High Human thực sự - Hắc, Hoàng, Bạch, Đỏ, Lam và Bạc. Mọi người rèn luyện theo những gì mà phù hợp với họ và họ có thể làm tốt nhất.

Đi sâu vào tình tiết. Có những người tôn thờ vào ‘Dark Blacksmith’, người có những kỹ năng rèn kiếm hay những người khác thì lại liên quan đến thuật giả kim hoặc là ma thuật, giống như là giả kim thuật sư ‘Red Alchemist’ có, vân vân và mây mây.

Bằng cách trau dồi bản thân trong những nghi thức cổ xưa này, Shiten đang cố gắng khôi phục lại những kỹ năng thất truyền và trở thành người đứng đầu phe phái của họ trên lục địa này.

 “Vấn đề là, trong 100 năm qua, đã xuất hiện một phe phái thứ bảy. Họ truyền bá những giáo điều của mình và với một niềm tin mãnh liệt là, để trở thành một High Human thì họ cần phải đổ máu nhiều hơn nữa. Có lẽ là những ghi chép về những trận chiến và những truyền thuyết về High Human đã truyền cảm hứng cho họ. Do đó mà, bạo lực đã tràn lan trên khắp lục địa này.”

Nghe nói cái phe phái thứ 7 này còn được gọi là ‘phe phái tối cao’.

Dù cho mục tiêu của họ là đạt được điều gì đó và có thể đứng trên đỉnh cao thì những gì mà họ đang làm thật là tàn độc.

Thực tế một điều là Shin đang được tôn thờ cũng đã đủ làm anh cảm thấy bối rối rồi. Nghĩ về việc có những hành động bạo lực dưới danh nghĩa của mình đã khiến Shin rất là giận dữ.

 “Các phe phái khác đã hoàn toàn phủ nhận bất cứ hành động nào của phe phái thứ 7. Tuy nhiên, cũng chẳng thể nào chối bỏ được nó vì suy cho cùng thì nó cũng là một nhánh của Shiten. Và mọi người trên thế giới này đều nhìn nhận họ là như nhau.”

Thật khó để có thể loại bỏ những quan niệm cực đoan đó được. Tất cả đã ăn sâu và len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống con người rồi.

 “Có lẽ là tôi đã hiểu được phần nào rồi. Cô vừa nhắc đến vật hiến tế trước đó phải không? Nó có vai trò gì vậy?”

 “Tôi không nắm rõ chi tiết cho lắm. Nhưng mà, phe thứ 7 đã bắt những người có danh hiệu và khả năng đặc biệt để hoàn thành một nghi thức hiến tế nào đó. Khả năng càng hiếm và độc thì thứ hạng địa vị của những môn đồ của Shiten sẽ càng tăng cao.”

 “Nhưng đây là thân phận của một giáo phái. Có đáng để từ bỏ những lợi ích đó khi muốn trở thành một phần của Giáo hội không?”

Giáo hội khá có ảnh hưởng trên lục địa này. Và nếu như những điều này bị rò rỉ ra ngoài thì Cha Bulk chắc chắn sẽ thân bại danh liệt.

Ông ta đã vượt qua mọi sóng gió để trở thành một Cha sứ của Giáo hội. Còn điều gì quan trọng hơn mà ông ta lại làm như vậy?

 “Chúng tôi thực sự cũng không biết. Tuy nhiên, nếu cứ mất thời gian để tìm hiểu thì mọi thứ sẽ quá muộn rồi.”

 “Có lẽ là vậy. Tán gẫu như thế cũng là đủ rồi. Chúng tôi cũng chẳng hề quan tâm những chuyện gì xảy ra với Cha Bulk.”

Shin không quan tâm đến cái nghi thức này nọ. Điểm mấu chốt là phải giải cứu được càng nhiều người càng tốt.

Khoảng khắc mà Cha Bulk nhúng tay vào, thì khả năng là Millie và người mà Lilishila vừa nhắc trước đó có thể sẽ bị hiến tế. Shin không thể để điều đó xảy ra được.

 “Chúng ta cần bàn về kế hoạch giải cứu họ. Nhưng trước hết là tôi cần phải hiểu về những chức năng của Palmirack còn ‘hoạt động’ như thế nào đã.”

 “Những chức năng của nó? Đó là một bí mật mà tôi không được phép tiết lộ nó với người ngoài. Tuy nhiên, đây lại là trường hợp khác. Hầu hết những chức năng của nó hiện giờ thì đều đang có những dấu hiệu bất thường.”

 “Thật sao?”

 “Một số chức năng tạo vật phẩm của nó vẫn còn hoạt động đúng với chức năng của nó, như là giải độc và hồi phục ở cấp độ 5. Ngoài ra còn có một rào chắn bảo vệ kiến trúc này khỏi sự tấn công của những con quái vật xung quanh.”

Nếu thông tin của Lilishila là đáng tin cậy, thì mối quan tâm của Shin cũng bao hàm trong đó.

Những vị trí quan trọng đã có một số biện pháp an ninh thích hợp, nhưng nó không hề được gia cố thêm. Và nhưng Người được chọn cấp cao đã đóng vai trò như là những người bù đắp cho những khiếm khuyết đó.

 “Tôi hiểu rồi. Nó thật là hữu ích. Xin cảm ơn cô nhiều. Chỉ để cho chắc chắn hơn – không có những chức năng đặc biệt nào mà chỉ những linh mục cấp cao mới được biết chứ?”

 “Có thể là hai người không tin, nhưng tôi thực sự là một hồng y đấy. Và chỉ có duy nhất Giáo Hoàng là ở trên tôi mà thôi.”

Shin đã biết từ trước rằng cô ấy là một linh mục cấp cao, nhưng là một hồng y thì quả thực là ngoài dự liệu của anh, bởi không có nhiều hồng y cho lắm.

 “Ý tôi là, nếu như cô là một hồng y, thì sao cô không loại bỏ một người như ông ta?”

 “Chuyện không đơn giản vậy đâu. Cha Bulk có một loại vật phẩm có khả năng sai khiến người khác và bắt những người đeo nó phải phục tùng ông ta. Và Thần Nữ của chúng tôi cũng đang phải đeo nó.”

Shin ngạc nhiên. Một vật phẩm như vậy đã không hề tồn tại trong thời đại trò chơi.

 “Thưa Lilishila-sama, người có chắc là chia sẻ những thông tin mật này với những người bình thường này chứ?”

 “Tôi phải làm như vậy. Nếu không, họ sẽ gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Shin-sama, xin hãy cẩn thận. Đó là một cái vòng cổ màu đen có khắc những chữ vàng trên đó. Một khi đã đeo nó rồi, ngay cả khi không muốn thì anh vẫn phải thực hiện những gì được yêu cầu. Thậm chí là nó còn có thể giết anh nữa đấy.”

Lilishila phớt lờ các hiệp sĩ của mình và tiếp tục.

Một vật phẩm loại bỏ ý chí của người đeo nó. Nghe có vẻ như là phi thực tế vậy, cho đến khi anh nhớ lại một sự kiện nào đó trong game.

 “Liệu có phải là… ‘Con rối khóc lóc’?”

 “Shin-sama? Có chuyện gì vậy?”

Shin nhớ lại sự kiện từ bản cập nhật thứ năm, có tên là ‘Con rối khóc lóc’.

Có một khoảnh khắc, khi một NPC bị buộc phải trở thành kẻ thù và NPC đó sẽ đeo một cái vòng màu đen trên cổ.

Những người chơi nhận thấy sự kiện này khá là bất lợi. Thật không công bằng khi mà ngay cả là những nhân vật hỗ trợ của họ cũng có thể quay lưng với họ chỉ vì dính phải cái vòng cổ đó.

Shin cũng đã nhớ lại một vài người bạn đồng minh của mình đã biến thành kẻ thù nguyền rủa của mình như thế nào.

 “Giờ thì tôi hiểu rồi. Tôi không thể tin là thứ vật phẩm đó vẫn còn tồn tại ở đây. Thật là chớ trêu mà.”

Để đưa nhân vật NPC đó về trạng thái như ban đầu sẽ cần phải có một loại vật phẩm đặc biệt. Và đó là một vật phẩm giới hạn nên Shin không sở hữu nó trong Hộp vật phẩm của mình.

 (Có lẽ cái danh hiệu đó cuối cùng cũng có đất dụng võ rồi đây.)

Dĩ nhiên là Shin đang nhắc đến cái danh hiệu ‘Người giải phóng’ khi mà anh chiến thắng con trùm cuối ‘Origin’.

Dường như mọi thứ xảy ra đều có liên quan đến nhau vậy.

◆◆◆◆

[Tiếng Việt]The New Gate
favorite 9 / 10

you are viewing The New Gate - chapter 25 to follow this title and get a newest chapter when it release please click on the heart icon on bottom bar or the info panel on the left
if you get hotlink error page. try to clear cached by pressing ctrl+f5 or in setting of browser

Like and comment to encourage translation team
0
0
0
Press Shift+Enter to break line, using block || [Your comment] || to mark spoiler

Facebook Comment

Light Novel - End 25 - Chương 2 Phần 2 - The New Gate - read The New Gate online at otakusan.net

Error
keyboard_capslock

favorite