Tensei Shitara Kendeshita - Chapter 170: Bí mật của Dias

Credit: Không cần tên nhóm

Dias chào đón chúng tôi với một vẻ mặt ngạc nhiên khi chúng tôi trở về Công hội và lên phòng ông ta.

「Cháu đã đánh bại con boss rồi sao ? Thật sự nhanh đó.」

「Nn.」

Dường như ông ta không mong đợi chúng tôi đã kịp vượt qua nơi đó, cũng hợp lí vì chúng tôi còn định luyện tập khi ở trong đó nữa mà. Chắc hẳn sẽ phải mất gấp đôi thời gian nếu như tôi không có khả năng thăng cấp kĩ năng qua việc hấp thụ ma thạch.

「Lời nhắn từ Rumina. Hoàn thành giao ước.」

「Ô. Ai là Rumina ?」

「Xin lỗi Erza, đây là bí mật.」

Dường như mọi điều về Rumina đáng ra phải được giữ bí mật ngay cả với Erza.

Oops…. Ahihi…

「Mmkay. Không sao. Tui hiểu rùi.」

「Xin lỗi, và cảm ơn vì đã hiểu.」

「Ahihi. Một người phụ nữ duyên dáng là người không thắc mắc quá nhiều.」

Erza dường như nắm bắt được điều gì đang xảy ra và bỏ qua chủ đề đó ngay lập tức sau khi nháy mắt một cái. Câu trả lời nhanh chóng của anh ta dường như tới từ việc anh ta hoàn toàn biết được sự khác biệt về vai trò của mình với Chủ Hội, và rằng anh ta chưa được quyền lắng nghe những gì chúng tôi suýt bắt đầu bàn luận.

Sẽ tốt hơn khi chúng tôi chuyển sang chủ đề khác.

「Hoàn thiện vài yêu cầu.」

「Ta thấy rồi. Đâu là những cái cháu đã hoàn thành? Chúng ta có thể kiểm tra chúng ngay bây giờ.」

「Đây, đây nữa…」

Fran kéo ra tất cả những tờ giấy ghi những yêu cầu mà cô bé đã hoàn thiện. Cô bé bắt đầu với chín yêu cầu tiêu diệt trước khi đến với những yêu cầu thu thập. Tiếc thay, dường như chúng tôi chưa hoàn thành đủ 23 yêu cầu cần thiết mà Dias đã nói.

「Làm ơn cho ta xem thẻ Hầm ngục của cháu nhé?」

「. Đây.」

「Hmmm, có vài kết quả tốt đây. Cháu đã thực sự hoàn thiện tất cả các yêu cầu tiêu diệt.」

「Wow Fran à, em thật là tuyệt đó. Mhmm, rất tuyệt luôn ~.」

Cả Dias và Erza đều ngạc nhiên với những kết quả hiện ra từ thẻ của Fran, nó thông báo tất cả những con ma thú mà Fran đã tiêu diệt.

Dường như, các mạo hiểm gia thường tránh các trận chiến nếu có thể. Chúng tôi, mặt khác, lại làm hoàn toàn ngược lại và đơn giản là càn quét sạch sẽ bất cứ thứ gì trên đường, vậy nên chúng tôi thành ra tiêu diệt nhiều hơn dự kiến cả đống quái vật.

「Wow Fran à! Ngay cả một nhóm hạng D cũng gặp khó khăn để tiêu diệt chừng này quái vật. Mhmm.」

「Em cũng hẳn có đủ nguyên vật liệu để hoàn thành một vài nhiệm vụ thu thập nữa phải không? Em đã xử lí chúng chưa?」

「Nn. Đã làm rồi.」

「Em có thể để mọi thứ lên kia được không?」

「Rõ」

Erza đã trải ra một mảnh vải trông như nhựa để chúng tôi để đống đồ đó lên mà không làm bẩn sàn với máu hay gì đó tương tự.

Chúng tôi trải các nguyên vật liệu lên trên nó, bắt đầu với sừng của High Ogre và túi độc của Mimic Venom Crawler. Erza đang quan sát, nên chúng tôi làm ra vẻ đang lấy đồ từ túi vải của Fran trong khi lấy từ kho của tôi.

Fran rất cẩn thận với túi độc. Cả Erza và Dias đều không thể chết dù chúng tôi lỡ tay làm vỡ nó, nhưng việc dọn dẹp nó khá là mệt mỏi. Họ cũng hẳn là sẽ khó chịu với chúng tôi nữa.

「Chúng đều có chất lượng khá cao và ở trong tình trạng tốt. Em có muốn tính tất cả vào các yêu cầu không?」

「Có.」

「Gộp tất cả lại, cháu đã hoàn thành tổng cộng 17 yêu cầu. Thực ra là 18 tính cả việc tiêu diệt con boss. Cháu sẽ có thể được tăng hạng nếu hoàn thành 5 cái nữa.」

「Em sắp đạt được rồi! Chỉ cố gắng thêm một chút và em sẽ được thăng hạng thôi Fran!」

Duy chỉ có một vấn đề. Những quest duy nhất còn lại cho chúng tôi yêu cầu phải săn những con ma thú hiếm hơn như Dirty Wisps. Nó sẽ mất một chút thời gian để có thể giải quyết và lấy được mọi thứ chúng tôi cần.

Việc chúng hiếm đã tệ lắm rồi, đã thế chúng lại còn vô cùng khó phát hiện khiến việc này thành một cơn ác mộng. Việc chỉ tập trung vào chúng khó hơn rất nhiều việc chúng tôi chỉ phải càn quét mọi thứ gặp trên đường.

Chúng tôi chắc sẽ phải dành nhiều thời gian hơn trong hầm ngục so với lần trước. 。 Thôi thì sao cũng được. Chúng tôi sẽ tìm cách sau khi gặp Aurel. Giải đấu cũng đang cận kề rồi, và có cơ hội chúng tôi sẽ phải đợi sau giải đấu để quay trở lại hầm ngục và hoàn thiện những gì mình cần để tăng hạng.

Dias chìm trong suy tư khi Fran nói với ông ta về kế hoạch của mình.

「Hmm… Vậy cháu muốn lên hạng nhanh nhất có thể sao?」

「Mmmm, ta không nghĩ nó thực sự cần thiết. Em đã nổi tiếng với những gì em làm được rồi, vậy nên ta không nghĩ sẽ có ai muốn gây sự với em nữa đâu.」

Erza cho rằng nó là không cần thiết, nhưng Dias lại có một ý kiến trái ngược.

「Lúc này nó có thể đúng, nhưng ta nghi ngờ việc nó vẫn sẽ đúng với những mạo hiểm gia sẽ tới thành phố trong những ngày sắp tới.」

「Trueee. – Phải…」

「Ta cho rằng đó là vì sao cô bé muốn tăng hạng nhanh nhất có thể.」

「Nn.」

Một lần nữa, lại có một thứ quan trọng ngăn cản chúng tôi trở lại quay trở lại hầm ngục và tăng hạng.

「Muốn tham gia giải đấu.」

Bạn sẽ phải đăng ký tại Công hội, Đấu trường, hoặc rất nhiều địa điểm khác đặt trong thành phố trừ khi bạn có một lá thư giới thiệu. Nhân tiện mà nói, việc đăng ký sẽ bắt đầu trong ba ngày.

Mọi sự đăng ký sẽ bị từ chối nếu đích thân người đó không xuất hiện và xuất trình giấy tờ. Việc ủy quyền không được cho phép.

「À, đừng lo về điều đó. Ta sẽ chấp thuận đơn đăng ký của cháu.」

「Nhưng cần phải đích thân đăng ký.」

「Công hội vẫn còn kha khá suất để đề cử, và chúng ta không hề thấy bất kì lí do nào để từ chối cấp một suất cho một mạo hiểm gia đủ tiềm năng cho hạng C. 」

Điều đó… thực sự ổn chứ? Được đề cử bởi Công hội nghe khá ghê gớm đó? Nó còn được coi là đại diện cho Công hội nữa phải không? Chẳng phải bạn không những cần phải mạnh mà còn phải lịch thiệp các kiểu nữa sao?

「Đừng lo lắng về mấy thứ giấy tờ thủ tục linh tinh. Chúng ta là những người yêu cầu cháu thăng hạng ngay từ đầu, vậy nên chẳng vấn đề gì khi chúng ta giúp cháu một vài điều để đổi lại. Chúng ta sẽ giải quyết mọi việc, vậy nên cứ thoải mái đi xuống hầm ngục và hoàn thành việc của mình đi.」

Dias trông thật đáng nghi. Tôi không thể hiểu được tại sao ông ta đối xử với chúng tôi tốt như vậy. Tôi biết là chúng tôi có ô dù, cả Amanda và Klimut đang chống lưng cho tôi, nhưng ông ta vẫn đang đối xử với chúng tôi tốt hơn nhiều so với những gì ông ta nên làm với một mạo hiểm gia chỉ mang hạng D. Dường như ông ta đang làm mọi việc để chúng khiến chúng tôi cứ ở nguyên trong hầm ngục.

「Dias. Kì lạ?」

「Hahaha, cháu nói gì vậy? Ta vẫn luôn như vậy mà.」

「Rất lạ.」

「Tôi đồng tình với Fran đó. Dường như ông vội gì đó hả. Ông cứ như là đang âm mưu điều gì ấy.」

Có vẻ là Erza dường như cũng nhận ra rằng ông già đang cư xử khác thường, và cũng đang nghi ngờ ổng.

「Hai người đang tưởng tượng rồi.」

「Ông lại định chơi xỏ Fran lần nữa phỏng?」

「Lại nữa?」

「Không, không đời nào.」

Phải rồi, ông ta chắc chắn đang âm mưu gì rồi, nhưng tôi không nghĩ ông ta định nói cho chúng tôi đó là gì dù cho chúng tôi gặng hỏi ông ta đến đâu, ít là ngay lúc này. Tôi đang bí trong việc nghĩ ra cách nào đó, cho đến khi tôi thấy Erza tiến lại gần Dias trước khi nói với một giọng điệu nhẹ nhàng.

「Tôi biết mà. Ông chắc chắn âm mưu gì đó.」

「H-hahaha, cô tin vậy sao.」

「Đây gọi là linh cảm của phụ nữ!」

Ừ thì… tôi quyết định bỏ sang một bên cái ý tưởng về việc cái “linh cảm phụ nữ” của Erza đáng tin cậy đến đâu và tập trung vào một điều quan trọng hơn: Erza, người biết Dias từ khá lâu, cho rằng ông ta chắc chắn có mưu đồ gì, thì ông ta chắc hẳn có âm mưu gì rồi.

Tôi nghĩ rằng cũng đến lúc chúng tôi dùng lá át chủ bài của mình rồi.

『Fran, dùng nó.

「Nn!」

Fran lấy ra lá thư của Klimut và phe phẩy nó. Nó, tất nhiên, chưa đủ đô, nên cô bé phải có thêm một ít chất xúc tác.

「Dias. Khai mau.」

「H-haha… Ta không biết nhóc đang nói gì cả.」

Nỗi sợ Klimut của Dias lập tức hiện lên khi ánh mắt ông ta bắt đầu lảng đi khi nhìn thấy lá thư.

「Có thể nhận ra ông đang giấu diếm gì đó.」

「Ôi thôi mà… Tôi thề là hai người đang tưởng tượng rồi.」

Giọng của ông ta cũng lảng đi nữa. Được rồi, tôi chắc chắn rồi. Ông ta CHẮC CHẮN đang giấu diếm điều gì, và tất cả những gì chúng tôi cần làm là tung ra đòn kết liễu.

「Sẽ nói với Klimut và Amanda là bị Dias chơi xỏ.」

「Ta xin lỗi! Ta rất xin lỗi.」

Gã Chủ hội già nhảy dựng người lên trước khi quỳ rạp xuống. Ồ, cú nhảy đẹp đó. Ông già nhảy vọt từ bàn làm việc lớn đó ra tới chỗ chúng tôi, xứng đáng điểm 10. Ông ta vẫn còn giữ được thể chất của một mạo hiểm gia hạng A.

「Ta rất, rất xin lỗi!」

「Chuyện gì vậy? Đó là sao vậy?」

Đôi mắt của Erza nhìn về Fran và Dias; biểu cảm của anh ta lộ rõ sự bối rối. Cảnh một ông già đang cắm mặt xuống đất trong khi quỳ rạp trước một đứa trẻ có thể khiến cho bất kì ai bối rối, nên tôi có thể hiểu được cảm giác đó, đặc biệt là khi tất cả mọi việc diễn ra sau khi ông già kia thấ một lá thư nào đó.

「Erza. Chi nhánh này, có con Carrier Hawks nào không?」

「Luôn sẵn sàng.」

「Nn. Đầu tiên, gửi thư cho Klimut…」

「Ta xin lỗi mà. Ta rất rất rất rất rất xin lỗi. Làm ơn, bất cứ điều gì cũng được, trừ nó ra.」

Ông ta hẳn sẽ bị ném đá tơi tả nếu như lộ ra tin đồn rằng ông ta cố gắng chơi xỏ một cô bé. Ngoài ra nếu nói với Amanda, chắc hẳn sẽ ngang với việc ban cho ông ta một án tử.

「Sẽ nói mọi việc.」

「Được rồi mà. Trời ạ, nhóc xấu tính vậy. Không thương xót lão già này chút nào sao? Ta đã giúp nhóc bao nhiêu việc rồi mà.」

Chúng tôi quyết định đợi cho đến khi nghe hết mọi chuyện rồi mới tính đến chuyện xử lí lão ta.

[Tiếng Việt]Tensei Shitara Kendeshita
favorite 5 / 10

you are viewing Tensei Shitara Kendeshita - chapter 170 to follow this title and get a newest chapter when it release please click on the heart icon on bottom bar or the info panel on the left
if you get hotlink error page. try to clear cached by pressing ctrl+f5 or in setting of browser

Like and comment to encourage translation team
0
0
0
Press Shift+Enter to break line, using block || [Your comment] || to mark spoiler

Facebook Comment

Web Novel - End 170 - Chapter 170: Bí mật của Dias - Tensei Shitara Kendeshita - read Tensei Shitara Kendeshita online at otakusan.net

Error
keyboard_capslock

favorite