The New Gate - Chương 1 Phần 3

Credit: Dark Magician

 “Nó đây rồi.”

Shin và Schnee sau khi tạm biệt Lilishila thì giờ, họ đang có mặt ở trong khu nhà của Bulk.

Shibaid đã thanh lọc tất cả độc khí, nên căn phòng giờ đây đã trở nên bình thường giống như những căn phòng khác.

Nhờ vào khả năng tìm lọc của Shin và Schnee, họ đã phát hiện ra sự hiện diện của những vật phẩm tỏa ra độc khí, đang được phân bổ rải rác khắp căn phòng.

“Anh hiểu rồi. Những viên độc tố thạch này chính là nguyên nhân khiến tên Bulk trở nên như vậy.”

“Ý anh là sao?”

 “Tình trạng cơ thể của Bulk đang vô cùng tồi tệ. Chắc hẳn sự gặm nhấm của độc khí đã bước vào giai đoạn cuối cùng rồi.”

Trong cuộc thẩm vấn Bulk, Shin phát hiện ra rằng, phần lớn cái cơ thể của hắn đã bị hắc hóa. Nếu như đây vẫn còn là kỷ nguyên trò chơi thì quả thật là vô phương cứu chữa.

 “Với cái tình trạng cận kề như thế, anh cá là hắn ta còn chẳng cảm thấy bất kỳ đau đớn nào đâu đấy. Có vẻ như chính hắn còn chẳng nhận ra nó nữa.”

Thời gian đấy, Bulk đã chẳng hề chú ý đến cơ thể của hắn. Ngay cả khi hắn thấy làn da của mình đang hóa đen dần thì cũng chẳng hề để tâm.

Như vậy là độc khí cũng có một hiệu ứng khác, đó là làm mất khả năng cảm nhận những bất thường như vậy.

Và nó cũng chẳng để bất cứ ai nhận ra lượng độc khí ngột ngạt trong căn phòng mỗi khi cánh cửa phòng được mở ra.

“Xong rồi, đây là tất cả những cái mà căn phòng này có.”

 “Cộng thêm những phòng khác và cả căn phòng bí mật nữa, thì số lượng của chúng nhiều thật đấy nhỉ?”

Schnee nói trong khi nhìn vào đống đá nhỏ ở giữa căn phòng.

Có tổng cộng 11 viên đá, với kích thước mỗi viên bằng một nửa cái nắm tay. Một con số không hề nhỏ đối với một căn phòng.

Theo như Shin, thì chỉ cần một viên đá thôi cũng đã đủ để lan tỏa độc khí khắp căn phòng rồi.

 “Với số lượng đá như thế này thì ngay cả khi tất cả các chức năng của Palmirack dù có hoạt động đi chăng nữa thì việc thanh lọc cũng sẽ sẽ vô cùng khó khăn.”

 “Đó có thể là mục đích của chúng.”

Dù là Palmirack không hoạt động full chức năng của nó, lượng độc khí tích tụ gần lõi của nó cũng không đáng kể là mấy. Nhưng điều đó cũng ảnh hưởng phần nào đến cơ chế thanh lọc mà Palmirack được trang bị.

Các bức tường Chimeradite cấu thành nên Palmirack là sự kết hợp của nhiều cấu trúc khác nhau.

Tường của tất cả các căn phòng và hành lang được dựng bằng hỗn hợp của sự pha trộn Adamantine và Chimeradite. Ở một vài vị trí cụ thể, những bức tường được xây dựng bằng cách sử dụng Mithril, có thể dễ dàng truyền tải những hiệu ứng ma thuật. Nếu như phát hiện ra sự hiện diện của độc khí, nó sẽ tự động thanh lọc chúng ngay tức khắc.

Ocrichalcum được sử dụng để phủ lên bề mặt của những bức tường cũng có khả năng thanh lọc độc khí, do đó, chính Palmirack tự nó đã ngăn chặn độc khí có thể xâm nhập vào bên trong các bức tường.

Tuy nhiên, nếu như một lượng lớn độc khí được tạo ra ở cùng một chỗ, như thời điểm này chẳng hạn, việc thanh lọc sẽ khó khăn ngay cả khi tất cả các chức năng của nó còn hoạt động. Dự đoán của Schnee là hoàn toàn chính xác.

 “Chuyển tới phòng kế tiếp thôi nào.”

Sau khi hoàn thành cuộc điều tra căn phòng đầu tiên, Shin và Schnee chuyển sang căn phòng tiếp theo.

Số đá trong căn phòng tiếp theo cũng gần tương tự như ở căn phòng đầu tiên. Họ có thể tưởng tượng căn phòng này tối tăm và tù túng như thế nào chỉ bởi vì độc khí.

“À mà, anh có thu thập được bất kỳ thông tin nào từ Bulk không vậy?”

“Hắn tin rằng hắn hoàn toàn tỉnh táo, nhưng những ký ức của hắn không hoàn toàn là liền mạch. Hắn nhớ về nghi thức và sự hiến tế, nhưng lại không thể nói ra bất cứ điều gì cụ thể về địa điểm hay là các thành viên ở các trung tâm khác. Hắn nhớ rằng một người phụ nữ tóc vàng được cho là sẽ đến với hắn, dù thậm chí còn chẳng nhớ được tên của cô ấy.”

Shin đã sử dụng những kỹ năng tâm trí trong quá trình thẩm vấn Bulk. Anh có thể ép buộc hắn phun ra những thông tin mà hắn biết, nhưng cuối cùng, những gì mà anh thu thập được thì lại chẳng được bao nhiêu.

Shin không biết đó có phải là do các hiệu ứng của độc khí hay là một yếu tố nào khác hay không. Nhưng dường như hắn đã chuẩn bị sẵn để không bị rò rỉ bất kỳ thông tin nào trong trường hợp bất trắc.

Dù là vậy nhưng không có nghĩa là hắn đang bị điều khiển bởi một vật phẩm hay là một kỹ năng nào cả.

Lý do là hắn ta đã nói về những ham muốn vô lý của mình một cách trôi chảy. Có lẽ đúng như mong đợi, nhưng hẳn là hắn ta phải có một nền tảng vững chắc cho tình trạng hiện tại của mình.

 “Người đàn ông ở cạnh hắn… Eline thì phải? Dường như là anh ta không bị nhiễm độc khí thì phải.”

 “Anh ta suy cho cùng thì cũng là một Người được chọn cấp cao, anh đoán là anh ta có sức đề kháng cao. Ngoài ra còn sở hữu những vật phẩm tốt, và vũ khí lại còn là thanh『Exvaine』nữa. Anh nghĩ anh ta còn sở hữu những thứ khác nữa.”

Nó có thể không phải là vũ khí gốc của Filma, nhưng 『Exvaine』 là một thanh kiếm mạnh mẽ. So với các loại vũ khí cấp thấp hơn, nó có khả năng kháng lại các hiệu ứng của độc khí.

Có thể là do kết hợp giữa sự giáo dục lệch lạc của Bulk cộng với sự xâm chiếm của độc khí đã hình thành nên một Eline suy đồi  như thế.

 “Được rồi, căn phòng này xong rồi. Đối với một thành viên cốt cán của The Faction, mà ở đây lại chẳng có thứ gì đáng giá cả.”

Nơi ở của Bulk chỉ đơn thuần là bị bao phủ bởi độc khí, ngoài ra, chẳng thể tìm ra được bất cứ thứ gì có giá trị ở đây được, ngoại trừ những viên độc tố thạch kia.

Những tưởng sẽ có những thứ có liên quan đến The Faction được che giấu, nhưng đơn giản là chẳng có bất kỳ thứ gì cả. Người ta có thể bắt đầu tỏ ra nghi ngờ về sự khẳng định của Bulk rằng bản thân hắn là một trong những thành viên cốt cán của The Faction.

 “Có lẽ chỉ là do hắn lừa gạt hoặc là bị ảo tưởng do độc khí gây ra mà thôi.”

 “Chắc là vậy rồi. Mà có lẽ hắn cũng chỉ là một kẻ bắt cóc đơn thuần mà thôi.”

Bulk có lẽ đơn giản chỉ là một con tốt thí, được sử dụng để thu thập những vật hiến tế dưới danh nghĩa một linh mục. Đó là giả thuyết của Shin và Schnee. Nhưng ngay cả khi đó là sự thật thì cũng chẳng thể thương xót cho những hành động của hắn được.

 “Tiếp đến là căn phòng bí mật.”

 “Nếu như bất cứ điều gì có thể được tìm thấy thì anh cho rằng nó sẽ phải được giấu ở trong căn phòng này.”

Shin kích hoạt trình điều khiển của căn phòng và mở nó ra.

Một mùi hôi thối xộc ra khiến anh phải nhăn nhó, không khác gì như Shibaid đã từng gặp phải.

 “…Đây… còn kinh khủng hơn chỉ là ‘hôi thối’ thôi ấy!”

“Thật là một mùi khủng khiếp.”

Shin và Shcnee đi qua hành lang, chịu đựng cái mùi tởm lợm. Sau khi cố gắng chịu đựng, họ mở cánh cửa mà không chút do dự.

 “Những vết máu vẫn còn vương vãi xung quanh, chúng không hề biến mất.”

“Có vẻ là vậy.”

Khi họ đến thẩm vấn những tên sát thủ vài ngày trước, Lilishila nói với Shin về việc xác chết sẽ biến mất như thế nào. Anh nghĩ rằng máu của họ rồi cũng sẽ biến mất theo, nhưng nhìn vào tình trạng kinh khủng của căn phòng khiến anh phải thay đổi suy nghĩ đó.

Sàn nhà, các bức tường, thậm chí trần nhà cũng bị nhuộm màu với những gì được coi như là máu.

“Liệu có phải như những gì mà anh đang nghĩ...”

 “Đúng vậy. Em e rằng là nó được vẽ bằng máu.”

Shin và Schnee đang nhìn vào bản vẽ của một con rắn quấn quanh một chiếc mặt nạ bị vỡ một nửa, và phủ kín cả bức tường.

Có lẽ bởi vì nó đã được vẽ bằng máu, nên ấn tượng mà nó mang lại cho người xem là một cảnh tượng kinh hoàng.

“Anh cảm thấy như là mình đã nhìn thấy cái hình này ở đâu đó rồi thì phải…”

 “Đây là biểu tượng của một guild hắc ám. Nếu như em nhớ không nhầm thì đó là một tổ chức khá là lớn đấy.”

Shin nghiêng đầu cố gắng nhớ lại phần ký ức đã phai nhạt. Schnee trả lời với đầy sự tự tin.

Hình vẽ đáng quan ngại trước mắt họ không phải là một cảnh tượng hoàn toàn mới mẻ nào đó.

 “Em có biết tên của guild đó không?”

“Guild đó được gọi là ‘Ouroboros’ Hollow’. Nó là một guild nổi tiếng vì chấp nhận bất cứ quest nào miễn là phần thưởng mà chúng nhận được là xứng đáng. Một mặt, chúng thực hiện những hành vi tội phạm như là ám sát, trộm cướp; mặt khác, chúng lại triệt tiêu các guild hắc ám khác hoặc là truy bắt tội phạm nếu phần thưởng xứng đáng; theo một cách nào đó thì chúng có thể coi là hữu ích đối với xã hội. Đó cũng là lý do mà tại sao tất cả các quốc gia đều gặp khó khăn trong việc đối phó với chúng.”

 “Anh hiểu rồi, một cái vòi cho mọi giao dịch nhỉ. Mà hình như là anh đã nghe thấy cái tên đấy ở đâu rồi thì phải.”

 “…Đó là bởi vì tiền thân của nó là một guild PK trong kỷ nguyên trò chơi. Nó được lập ra bởi các thành viên của các guild mà anh đã san phẳng, Shin.”

 “Đó là những lý giải về nó nhỉ?”

Schnee đã ngập ngừng khi nói về nó, nhưng câu trả lời của Shin lại rất ngắn gọn. So với Schnee thì giọng nói của anh bình thản hơn rất nhiều.

Vấn đề thực tế là, khi nhìn vào hình vẽ, Shin chỉ đơn giản nghĩ rằng anh đã từng thấy nó đâu đó trước đây rồi. Lý do cho điều này là do anh không cảm thấy là đáng phải nhớ những tên PK sau khi đã tiêu diệt chúng.

PK chỉ đơn giản là gây ra thiệt hại cho những người chơi khác, mà không có bất kỳ lý do hay nguyên nhân nào cả. Shin đã dành một lượng tài nguyên nhỏ nhất có thể của mình cho những kẻ như vậy.

Shin ghét chúng. Anh oán giận chúng. Nhưng anh không bao giờ nghĩ đến việc phải ghi nhớ tên của những kẻ PK mà anh đã giết hay là những guild PK mà anh đã tiêu diệt.

Ngay cả khi anh được hỏi về những cảm giác hối hận sau khi kết liễu mạng sống của người khác, hoặc làm sao mà anh có thể quên đi những kẻ mà anh đã giết, thì có một điều chắc chắn là, Shin chẳng bao giờ bận tâm về nó cả, dù chỉ là một chút.

Có một số người chơi cảm thấy tội lỗi về việc giết chết những tên PK, nhưng với Shin,thì anh lại hoàn toàn không thể hiểu được thứ cảm xúc đó.

 “Ngay cả khi chúng thu được những khoản hậu hĩnh, nhưng việc thu thập những người khác làm vật hiến tế thì chẳng phải là quá nhiều đối với chúng rồi sao, em có nghĩ thế không?”

“Người ta nói rằng nếu thù lao hợp lý, chúng sẽ làm bất cứ điều gì và với bất cứ ai. Đúng hơn là chúng rất tích cực tham gia. Những kẻ đó chia sẻ kết nối với những người chơi có thể chính là nguyên nhân phát tán độc khí, và cũng đã từng có những nhiệm vụ mà nếu người chơi không hoàn thành nó đúng thời gian thì một con Quỷ có thể xuất hiện. Ngược lại, nó cũng có thể dẫn đến thất bại. Trước đây, em đã từng tham gia vào một cuộc viễn chinh nhằm tiêu diệt một nhóm cố gắng làm điều đó, nên là em nghĩ điều đó là không thể.”

 “Điều đó thực sự đã xảy ra ư? Những kẻ mà anh tiêu diệt toàn bộ đều là những người chơi, vì vậy, không có gì nghi ngờ rằng đó là những nhân vật hỗ trợ như em còn tồn tại. Nếu có kiến thức về kỷ nguyên trò chơi thì anh đoán có thể là như vậy.”

Những nhiệm vụ bị gián đoạn do vấn đề PK đã diễn ra trong suốt thời đại trò chơi. Có thể là nguyên nhân tạo ra những con Quỷ ghê gớm.

Có một ấn tượng về sự khác biệt nhỏ với mục tiêu của The Summit Faction, nhưng cân nhắc về việc độc khí được tìm thấy trong những căn nhà của Bulk thì có thể kết luận rằng tổ chức này cũng có những xung đột nội bộ.

 “Anh cho rằng Bulk cũng phải tự mình hành động, vì mục đích riêng của hắn. Sau tất cả, có một lý do để k ết luận như vậy. Đó là hắn ta đã bí mật cấu kết với guild ngầm ‘Immoral Sacrifice’.”

“Guild đó giờ đã tan rã rồi. Xét cho cùng, thì ‘Ouroboros’ Hollow’ không chấp nhận  một thỏa thuận mà có nhiều guild tham gia.”

Schnee từng nghe nói, một người có thỏa thuận với Ouroboros' Hollow lại thỏa hiệp thêm với một hắc guild khác, điều đó đã dẫn đến sự hủy diệt của cái guild kia.

Đối với Ouroboros' Hollow mà nói, hợp tác với một guild khác có nghĩa là đã xem thường sức mạnh của chúng. Chẳng cần phải nói thì ai cũng biết, cái kẻ thỏa hiệp kia cũng đã bị nhắm làm mục tiêu cần tiêu diệt.

 “Đúng là tổ chức lớn có khác. Thật nguyên tắc.”

 “Và ở đây cũng chẳng có bất kỳ manh mối nào cả.”

 “Em cho là, những gì chúng ta có bây giờ chỉ là cái bóng mà Tiera thấy và người chuyển lời mà Bulk đã nhắc tới.”

 “Dù sao vẫn tốt hơn là không có gì cả. Còn giờ thì, hãy tập trung cho ngày kia trước đã.”

Shin quyết định chuẩn bị để thu thập càng nhiều manh mối càng tốt.

◆◆◆◆

Sau khi đã hoàn thành công việc điều tra chỗ ở của Bulk, họ trở về căn phòng của Lilishila.

Shin nghĩ rằng sẽ có ai đó bên trong cơ, nhưng có lẽ là vì việc tìm kiếm của hai người kết thúc quá nhanh chóng, nên là giờ chưa có ai ở đây cả.

Shin vận hành chức năng tìm kiếm của Palmirack và thấy rằng Tiera, Wilhelm cùng với Millie đang ở trong cùng một căn phòng.

Lilishila và Shibaid đang áp sát  vào một trong những căn phòng trong khu dân cư. Có vẻ như là họ đã chiếm được một số phòng rồi. Họ hoàn toàn có khả năng chiến đấu với những đồng minh của Bulk.

 “Có vẻ như mọi người đều đang làm tốt công việc của họ nhỉ?”

 “Shibaid đi cùng với Lilishila, sẽ thật ngớ ngẩn nếu như nghĩ rằng có bất cứ thứ điều gì xấu có thể xảy đến với họ.”

Shin gật đầu đồng ý với lời của Schnee và tiến về nơi Tiera và những người khác đang ở đó.

Khi Shin và Schnee bước vào phòng, Millie nhận thấy và chạy ngay đến chỗ họ.

 “Shin-nii!!”

 “Chào. Em cảm thấy sao rồi?”

“Tất cả đều ổn ạ!”

Shin đỡ lấy Millie khi cô bé nhảy lên, đồng thời kiểm tra luôn tình trạng của cô bé. HP và MP đã hoàn toàn bình phục và dường như là không có bất kỳ trạng thái bất thường nào cả.

Bảng trạng thái không thể hiển thị tất cả mọi thứ, nhưng ít nhất là không còn xuất hiện những hiệu ứng xấu nữa.

 “Em đã nghe từ Tiera chưa?”

 “Rồi ạ!”

Millie gật đầu mỉm cười. Tiera, phía sau Millie, cũng gật đầu sau khi ánh mắt của hai người chạm nhau.

 “Chúng ta cần đi ngay thôi. Rashia và Thoria chắc hẳn đang lo lắng lắm đấy.”

Shin nói trong khi xoa đầu Millie.

Vì là họ đã liên lạc với Vizzy từ trước để cô ấy chuẩn bị, nên là họ có thể khởi hành ngay bây giờ.

Họ đã nhờ Vizzy bảo vệ Millie cho đến khi nhóm của Shin ngăn chặn cái nghi lễ kia.

Wilhelm với trang thiết bị đã được up sức mạnh của mình, còn có sự giúp sức của Vizzy và những con Elder Dragon của cô, thì cho dù kẻ thù có tiếp cận họ một lần nữa, họ cũng sẽ chẳng bị đánh bại một cách dễ dàng đâu.

 “Anh cũng đi cùng phải không?”

“Ừm, đã có nhiều người lo lắng cho Millie. Họ vô cùng tiếc nuối khi không thể bảo vệ cô ấy, cô cưng thấy đấy. ”

 “Tôi hiểu rồi. Tốt nhất là nên nhanh lên.”

Hermie nở một nụ cười nhẹ nhõm sau khi nói. Hermie đã từng bị ép buộc trong quá khứ vì những khả năng được trao cho danh hiệu của cô, vì vậy cô vui mừng khi biết rằng Millie, người cùng chung một danh hiệu, được che chở.

 “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị những thứ cần thiết và nghĩ đến việc rời khỏi đây ngay bây giờ.”

 “Tôi hiểu rồi.”

Shin gật đầu trước lời Hermie và đối mặt với Wilhelm.

Wilhelm cũng có thể sử dụng hộp vật phẩm, nên anh có thể rời đi ngay lập tức mà không cần thời gian chuẩn bị. Millie đã bị bắt cóc chỉ với bộ đồ mà cô béđang mặc, nên rõ ràng là cô bécũng chẳng cần phải chuẩn bị gì cả.

Họ quyết định đợi cho Shibaid trở lại và rời đi khi đã đông đủ.

Nhóm của Shin rời Sigurd trong giây lát, để gặp Millie và những người khác.

Chiếc xe ngựa chạy trên một vạt đường qua một vùng đất hoang hướng đến điểm gặp mặt với Vizzy với một tốc độ hơi phi lý do sức kéo bá đạo của Kagerou.

Thông thường, chiếc xe ngựa sẽ phải rung xóc dữ dội, nhưng nhờ vào cơ chế chống rung xóc đã được trang bị trên cabin của xe ngựa hoạt động hoàn hảo nên không có ai là bị say xe cả - đặc biệt là Millie.

 “Wil, Wil! Nhìn ra ngoài kìa! Giống như là chúng ta đang bay vậy!”

 “Bám chắc vào, nếu không em sẽ rơi ra đấy!”

Đôi mắt của Millie lấp lánh lấp lánh khi nhìn vảo khung cảnh đang lướt qua nhanh hơn nhiều so với một chiếc xe ngựa bình thường, và Wilhelm đã nhắc nhở cô bé. Nếu không cẩn thận, chỉ cần là một cú xóc mạnh thôi là cô có thể bay ra khỏi chỗ ngồi của mình.

“Một số thứ không thay cho dù là bạn có đi đâu, nhỉ.”

Shin cảm thấy như thể anh đang nhìn một đứa trẻ hào hứng được ngồi trên một chuyến tàu và để lại lời nhận xét đó. Ngay cả khi anh đã quen với thế giới game,đôi khi anh vẫn còn nhớ thế giới thực.

 “Anh đang nhớ lại điều gì đó từ quê hương của mình phải không?”

 “Eh?”

Tiera hỏi khi thấy Shin đang nhẹ nhàng nhìn Millie.

 “Trông giống như là anh đang nghĩ về một cái gì đó xa xăm đấy. Thông thường. những người đang nghĩ về quê hương của mình thì sẽ trông như thế đấy.”

 “Anh thật sự trông như vậy sao?”

 “Chà, điều đó cũng không hẳn là đúng với mọi người, nhưng… em có cảm giác lần này mình đã đúng.”

 “Cũng đúng nhỉ?”

Tiera hỏi xác nhận và Shin trả lời sau khi nghĩ, đầu anh nghiêng về một bên.

Người ta có thể nói đó là quê hương của anh, nhưng nghiêm túc nói nó thực sự không phải. Vì nó ở một thế giới khác.

 “Anh đã nghĩ về quá khứ, chắc chắn rồi. Anh đã nghĩ rằng những đứa trẻ hành động giống nhau dù ở bất kỳ đâu. Anh đã thấy bọn trẻ hành động giống như Millie, vậy nên…”

“Em hiểu rồi, đã có lúc ‘những thứ như thế này’ là bình thường rồi.”

Tiera cho rằng Shin đang nói về cái thế giới trước sự kiện “Hoàng hôn của Vương quyền” ngày trước. Cô tưởng tượng rằng đã từng có những toa xe với tốc độ như này chạy trên những con đường.

“Trẻ em không thay đổi, bất kể thời gian chúng ta đang ở. Đúng, em có thể thấy điều đó.”

 “Những điều chúng ta làm cũng khá giống nhau. Săn quái vật, rèn vũ khí hoặc giáp trụ, dựng lên những tòa nhà, nghiên cứu này nọ, phiêu lưu, mạo hiểm hay là cả những trận chiến. Một số người thì dùng mánh khỏe, số khác thì lại làm việc chăm chỉ. Chúng ta đều là chúng sinh, không có nhiều sự khác biệt cả.”

Trong THE NEW GATE, phong cách chơi… cách sống cũng quá nhiều để mà có thể mang ra đếm. Tất cả những người chơi, chẳng ai giống ai, và cả cái thế giới này cũng vậy, cũng chẳng ngoại lệ.

“Một thế giới với toàn những High Human như anh phải không? Tôi thậm chí còn không muốn nghĩ về nó.”

 “Oi, không có quá nhiều người cùng cấp độ như tôi đâu. Kể cả tôi thì cũng chỉ có 6 thôi.”

 “Thật điên rồi khi mà có đển tận 6 người cơ đấy. Tôi thật sự vui vì không được sinh ra trong cái thời đại đấy, thật may mắn.”

Wilhelm thở phào nhẹ nhõm khi nói những câu như vậy.

Xe ngựa được bảo vệ khỏi tiếng ồn bên ngoài thông qua ma thuật, làm cho nó yên tĩnh bên trong; mọi người đều có thể nghe được những người khác nói chuyện.

Hầu như tất cả các thành viên đều biết rằng Shin là một High Human, nên họ có thể nói chuyện mà không cần phải đắn đo.

Người duy nhất không được cho biết thông tin này là Millie. Tuy nhiên, cô nói rằng cô đã nhận ra ở ngay lần đầu tiên cô gặp Shin, đã làm cả nhóm vô cùng ngạc nhiên.

 “Shin, thật tuyệt vời.”

 “Đó là một sự không rõ ràng ở một mức độ hoàn toàn khác. Nghĩ lại thì, em từng nói với Schnee là anh sẽ quay lại sớm thôi phải không? Em có nhìn thấy điều đó trong tương lai không?”

 “Shin thấy đấy, em thấy Schnee đang ôm ai đó, và cả hai người đều hạnh phúc. Em cảm thấy lồng ngực mình thật ấp áp. Vì vậy, ắt hẳn đó phải là một điều gì đó tốt đẹp.”

Millie đã dự đoán, khi Schnee nói với cô bé rằng cô đang đợi chủ nhân của mình, một cách rõ ràng.

Khả năng của cô bé vào thời điểm đó vẫn chưa ổn định, nhưng vì lý do nào đó mà cô cảm thấy một sự tự tin đến lạ thường, nên cô nói với Schnee về điều đó.

Mọi người gật đầu trước lời của Millie. Tuy nhiên, bắt đầu từ Wilhelm, tất cả các thành viên đều phản ứng với một phần khác trong hồi ức của cô.

“Vậy đó là chuyện đã xảy ra… nhưng còn… ôm, huh…?”

“Tôi cũng nghe một cái gì đó tương tự… cô ấy ôm anh ấy, đúng vậy nhỉ.”

 “Thật là một khả nằng kỳ lạ… Sư phụ, người thật sự đã ôm anh ấy?”

“(Kuu! Schnee thích Shin rất nhiều!)”

Wilhelm cười toe tét, Shibaid thì gật đầu, còn Tiera thì hỏi một cách nghiêm túc. Đó là một mặt khác của Schnee mà họ cũng khó mà tưởng tượng. Vì vậy, sự quan tâm của họ đã chuyển hết về nó.

Sự cứu rỗi duy nhất may là thần giao cách cảm của Yuzuha chỉ có Shin nghe thấy.

“Có chuyện gì với mọi người vậy? Đó không phải là phần được nhắc đến ở đây!”

Phản ứng kích động này đến từ Schnee, người đang cầm dây cương của xe ngựa và không thể tham gia vào cuộc trò chuyện.

Chỉ Yuzuha biết rằng khi Shin và Schnee gặp lại nhau, cô đã ôm anh mà không suy nghĩ, nhưng giờ đây sự thật đã được tiết lộ cho tất cả.

Đó là một điều bất ngờ đối với tất cả mọi người rằng Schnee thường thẳng thắn mà họ biết, đã tiến về phía trước.

 “Chúng ta đang nói về một High Elf cao quý, người chưa bao giờ có những tìn đồn lãng mạn về cô ấy phải không? Một cái ôm nồng nàn nhi? Tiến triển rồi đấy nhỉ?”

 “Tôi hiểu rồi, dù không biết nhưng cô đã không hề bỏ lỡ cơ hội để mà hành động. Rất tốt, rất tốt.”

Nhìn Schnee đang bối rối và hoảng loạn bất thường, biểu cảm của Wilhelm và Shibaid trở nên cảm thông.

Mặc dù họ vừa mới chỉ gặp nhau, nhưng hai người vui vẻ chọc ghẹo Schnee chỉ giao tiếp qua đôi mắt và nét mặt của họ.

“Cô ấy không hề phủ nhận nó, vậy là... nó là sự thật?”

Phản ứng của Tiera có hơi khác một chút. Cô hiểu được rằng phản ứng của Schnee lúc này cho thấy những gì Millie nói là sự thật, và đồng thời cô cảm thấy một chút bất an trong lồng ngực.

Tiera không biết về ‘sự cố chung giường’ hay ‘cuộc gặp dưới ánh trăng’, nên cô không thể quyết định cảm xúc của Schnee đối với Shin được sinh ra từ lòng trung thành hay tình cảm… hay đúng hơn, cô cố ý đưa ra quyết định như vậy, nhưng tình hình hiện tại đã làm mọi thứ rất rõ ràng.

Nhưng cảm giác bất an trong trái tim cô là gì? Tiera không thể hiểu được.

Cô đã bị trục xuất khỏi ngôi làng của mình trước khi trải qua những cảm xúc như vậy và sống ở Đền mặt trăng từ đó; Tiera không hề biết gọi những gì cô ấy đang cảm thấy ngay bây giờ là gì.

“Hãy đối xử nhẹ nhàng với cô ấy, hoặc là cô ấy sẽ làm cho cậu phải hối tiếc sau này đấy, cậu biết chứ?”

“Để có thể chọc Schnee của Đền Mặt Trăng là một điều gì đó có lẽ chỉ xảy ra một lần trong đời tôi. Nên tôi không thể để cho cơ hội này vuột mất được.”

 “Tôi đâu có chọc ghẹo cô ấy đâu. Chỉ đơn thuần là tôi thấy những điều này thật ấm lòng.”

 “Cả hai người sẽ phải trả giá cho chuyện này…!”

Đằng sau Shin, người đang ngồi quay lưng lại so với ghế của người cầm lái, là một Schnee đang thốt ra những lời nói với một giọng điệu đầy hăm dọa. Sự xấu hổ của cô mạnh tới nỗi mà ngay cả đôi tai dài cũng đã nhuộm  một màu đỏ ửng.

Cặp mắt của Wilhelm và Shibaid càng mở to hơn nữa.

Shin, mặt khác, không biết phải làm gì. Tiera thì lại hơi khó chịu.

Cất tiếng kêu ‘kuu, kuu’, và ‘ gruu, gruu’, cả hai con thần thú đã ổn định lại cỗ xe, khi mà người lái xe đã mất kiểm soát và đưa nó băng băng về đích. Tuy nhiên, bên trong xe ngựa, tràn ngập sự bối rối, ngại ngùng.

◆◆◆◆

 “Cuối cùng cũng đã tới nơi. Xuống nhanh nào, mọi người.”

Không khí hỗn loạn phải chịu đựng trong vài phút. Nhờ Yuzuha và Kagerou, họ đến điểm hẹn mà không hề có chút rắc rối nào cả.

Để xóa tan đi bầu không khí khó xử đó, Shin thúc giục mọi người đi xuống nhanh chóng.

Cả Wilhelm và Shibaid đều biết khi nào nên dừng lại, nên họ nhanh chóng tuân theo.

“Fufu, fufufu. Mấy người sẽ sớm được hoàn trả cho ân huệ này. ”

Đằng sau Shin, Schnee vẫn đỏ mặt đã quyết định.

Có rất ít hoặc không hề có kinh nghiệm tạo niềm vui trong quá khứ, những thiệt hại cô nhận phải dường như khá cao.

 “Em nên nhẹ nhàng với họ thôi. Ngoài ra thì, ừm… thậm chí còn xấu hổ như này, trông dễ thương lắm đấy, em biết chứ?”

 “EH!? À, ừm, cảm ơn anh… rất nhiều…”

Shin cố gắng trấn tĩnh cố bằng những lời mà anh không quen nói, và hiệu ứng lớn hơn những gì mà anh mong đợi.

Thấy mặt Schnee đỏ ửng, anh lại bị ấn tượng bởi sự dễ thương của cô lần nữa.

 “Ơ, không phải là em… đã từng nghe những thứ như này rồi sao?”

“Còn tùy thuộc vào người nói chúng... nếu đó là người mà em th... em thích, tất nhiên... tất nhiên em sẽ vô cùng hạnh phúc...”

Schnee trừng mắt nhìn Shin trong khi giọng cô thì thầm. Một biểu hiện dễ thương khác, và Shin không thể không nhẹ nhàng xoa đầu cô.

“!!… umm…. * Tiếng ồn dễ thương *… ..”

Cử chỉ đột ngột đó khiến Schnee rên lên 1 tiếng nhỏ. Bàn tay Shin vuốt ve mái tóc cô nhẹ nhàng, thể hiện cảm xúc của chủ nhân đối với người bạn đồng hành của anh.

“Ah ... Anh xin lỗi.”

Shin nhận ra anh đang làm gì và kéo tay lại với vẻ ngạc nhiên. Cảm xúc ấm áp trào dâng trong trái tim anh đã tự di chuyển bàn tay anh.

Một cảm giác mà Shin từng trải qua, nhưng sau đó bị mất. Cảm giác yêu thương sâu sắc đối với người khác.

Bản thân Shin hơi ngạc nhiên bởi sự biến đổi của trái tim mình.

Tuy nhiên, có những thứ khác cần được ưu tiên trước.

Shin liếc nhanh biểu hiện của Schnee, và thấy cô đang ngất ngây, đơ cứng.

Shin thở dài nhẹ nhõm, ít nhất, cô không có tâm trạng xấu.

 “Ah… ờ, Schnee này.”

 “V-vâng!? Chuyện gì ạ!?”

 “À, không, không có gì cả đâu. Kiểu như tay anh tự nó di chuyển…”

 “Không sao đâu, ừm, không phải là em không thích, nên…”

Mày có còn là một thằng nhóc thiếu niên nữa đâu! Là những gì mà bây giờ Shin muốn nói với chính mình. Và đó cũng là một cuộc trò chuyện khó xử của họ. Dù là vậy, nhưng không hẳn là Shin không thích như thế.

Shin cảm thấy rõ ràng cảm xúc của anh đang thay đổi như thế nào.

 “Shin-nii, Schnee-nê, anh chị có hots không vậy?”

“!?!”

Shin và Schnee vẫn còn đang lạc trong cái thế giới đó thì bỗng nhiên họ nghe thấy giọng nói của một cô bé. Và khi họ hướng về giọng nói thì thấy đó chính là Millie đang nhìn chằm chằm vào họ.

 “hots ư?”

“Eeeheh!? À, ừm, Millie, em không đi trước cùng với những người khác sao?”

 “Họ bảo em đến gọi hai anh chị, không thì muộn mất.”

 “Anh biết rồi. Chúng ta nên  tiếp tục đi thôi.”

 “Được rồi… nhưng mà anh chị có hots không vậy?”

//Chịu không biết hots là gì cả.

“Tha cho anh đi mà!”

Shin đang cố đổi chủ đề, nhưng nó lại không có tác dụng đối với Milie.

Khuôn mặt của Millie khi cô bé đang chạy về phía Wilhelm, đúng như dự đoán, có một nụ cười rất tươi.

 “…có vẻ như chúng ta cần nhanh nhanh đi thôi.”

 “Vâng. Nhưng đợi em 20 giây.”

Schnee cảm thấy mặt mình vẫn còn đỏ, nên cô và Shin xuống xe sau khi cô đã bình tĩnh lại một chút.

 “Trời trời. Có phải là có điều gì thú vị đang diễn ra ở đây mà tôi không biết không nhỉ?”

Shin và Schnee tham gia với những người khác, nhận thấy Vizzy cũng đang nhìn họ bằng đôi mắt cảm thông.

Trong số những người có mặt, chỉ có Tiera – người đang ôm Yuzuha – là đang nhìn hai người đến sau kia với ánh mắt khác.

Shin gần như đã hết sức chịu đựng của mình. Anh phóng tấm mắt nhìn những người hiện diện ở đây.

 “Mọi người, nếu không thôi châm chọc thì sẽ làm tôi tức giận đấy, ok?”

 “Được rồi, chúng ta dừng trò đùa này ở đây được rồi. Chúng ta cần nhanh lên và tập trung cho những gì sắp tới nào.”

 “Vâng, bây giờ thì chúng ta đã có thể thoải mái hơn trước rồi.”

Tình trạng căng thẳng kéo dài về cảm xúc thường có thể sẽ gặp những tai nạn không mong muốn.

Theo những người kinh nghiệm như Shibaid và Wilhelm, thì niềm vui từ sự chọc ghẹo Schnee cũng chỉ giúp cho cả nhóm vơi bớt căng thẳng, mệt mỏi mà thôi.

Tất nhiên, họ không thể phủ nhận rằng còn có những lý do khác nữa.

 “Agh, mọi người chỉ… dù sao đi nữa. Chúng ta cần phải giải quyết nhiệm vụ của mình ngay khi có thể. Vậy nên hãy chăm sóc Millie trong lúc đó nhé.”

 “Xin hãy yên tâm. Chúng tôi sẽ cố hết sức mình!”

 “Chúng tôi sẽ không để tình huống đó diễn ra thêm 1 lần nào nữa.”

Vizzy ưỡn ngực tự hào, trong khi Wilhelm thể hiện một niềm tin mãnh liệt của mình. Và với sự hỗ trợ của những con Elder Dragon, thì họ sẽ chẳng thể bị đánh bại một cách dễ dàng.

Vizzy gọi những con Elder Dragon. Và sau khi Wilhelm chuẩn bị rời đi thì bỗng nhiên Millie đột nhiên dừng lại.

“Hm? Chuyện gì thế, Millie?”

Shin hỏi Millie, người vẫn đang bất động, nhưng không hề có bất kỳ một sự hồi đáp nào cả.

Shin nhìn Millie trong sự hoài nghi, khi mà đột nhiên cơ thể của cô được bao phủ bởi một thứ ánh sáng yếu ớt. Sức mạnh ma thuật của Millie thật đáng kinh ngạc.

 “Có chuyện gì vậy?”

Shibaid cũng  giống như Shin, nhận thấy trạng thái bất thường của Millie, Schnee đã bình tĩnh đưa ra ý kiến của mình.

 “Tôi cho rằng đây là sự kích hoạt danh hiệu ‘Star Reader’.”

“Em nói là danh hiệu?”

Tiera thì không hiểu được chuyện gì đang xảy ra, nên cô cũng chẳng biết nên phải làm gì.

 “Đừng lo lắng. Nó sẽ kết thúc sớm thôi.”

Chỉ có Wilhelm là dường như biết chuyện gì đang xảy ra với Millie. Vì thế anh bảo với nhóm của Shin đừng lo lắng. Quả thực, chưa đầy một phút sau, Millie đã hoàn toàn trở lại bình thường như anh đã nói.

 “Will-nii.”

 “Em đã thấy gì vậy?”

 “Một người phụ nữ có mái tóc màu đỏ và tím cùng với người đàn ông đã bắt cóc em.”

“Cái gì cơ?”

Biểu cảm của Wilhelm trở nên chua chát trước lời nói của Millie.

“Millie, ý em là Eline ư?”

 “Vâng. Nhưng… anh ta trông thật kỳ lạ.”

 “Hắn ta lạ như thế nào?”

 “Anh ta giống, mà… cũng khác.”

Cả nhóm suy ngẫm về những lời nói giống như câu đố của Millie.

Shin tiếp tục hỏi ý cô ấy là gì, nhưng Millie không thể giải thích tốt và chỉ đơn giản là lặp lại ‘Anh ta giống, mà… cũng khác’.

 “Will-nii”

 “Sao vậy?”

 “Will-nii, em nên đi với Shin-nii. Em nghĩ như vậy sẽ tốt hơn.”

 “Em sẽ không có bất cứ bất trắc gì đâu, đúng không?”

Không một ai tỏ ra nghi ngờ lời nói của Millie – một Star Reader – cả.

Nhưng sẽ thật vô nghĩa nếu Millie gặp nguy hiểm vì điều đó. Chính vì lẽ đó mà Wilhelm đã phải hỏi như vậy.

 “Em chắc chắn sẽ không sao đâu.”

 “Được rồi. Anh sẽ làm như em muốn.”

Wilhelm, như thể đã thua cái ánh mắt đầy kiên định của Millie, đã đồng ý với yêu cầu của cô.

Dù sẽ có ít sự bảo vệ hơn cho Millie và nhà thờ, nhưng anh vẫn quyết định tin tưởng Vizzy và những con Elder Dragon kia.

Theo thường thức của thế giới này, 5 con Elder Dragon – dẫu cho có nhỏ - thì cũng được tính như là một đội quân nhỏ. Vì vậy, sẽ chẳng có gì phải lo lắng trong hầu hết các trường hợp.

 “Chúng tôi sẽ đợi tin của anh~”

 “Cố gắng hết mình nhé, mọi người!”

Với những người mang Vizzy và Millie dẫn đầu phần còn lại, thì 5 con Elder Dragon dang đôi cánh rộng bay lên bầu trời. Shin và những người khác đợi cho đến khi họ không thể nhìn thấy bóng dáng của chúng nữa, sau đó mới quay trở lại thành phố Sigurd.

 “Chà, chúng ta đang có dư dả thời gian đây nhỉ? Và điều cần làm trước tiên là phải đảm bảo rằng tin tức về sự sụp đổ của phe Bulk không lan rộng ra ngoài.”

Khi họ băng qua cánh cổng vào Palmirack, Shin đã liên lạc với Lilishila và sử dụng ma thuật ảo giác.

Nếu như thông tin về sự thất bại của Bulk bị lan truyền, có thể người đưa tin sẽ không xuất hiện nữa.

Lilishila cũng tham gia hợp tác. Và cô đã không cho phép bất kỳ thông tin nào bị rò rỉ ra. Nhưng sự biến mất bất ngờ của các linh mục thuộc phe cánh của Bulk chắc chắn sẽ khiến những người khác nảy sinh nghi ngờ.

Chính vì lý do đó, Shin đã tái tạo ra các hình dạng của Bulk và phe cánh của hắn thông qua ảo ảnh, để cho những người khác nhìn thấy chúng vẫn đang sinh hoạt như thường ngày.

Bè lũ của Bulk cũng không thường xuyên xuất hiện trước mặt trước công chúng. Vì lẽ đó mà Lilishila đồng ý rằng cái mánh khóe này sẽ có hiệu quả trong một vài ngày.

 “Trong bất kỳ trường hợp nào thì anh cũng không nghĩ là lại quá khó khăn trong việc thu thập tin tức như thế này đấy.”

 “Đúng vậy. Thậm chí chẳng có một tên linh mục nào trong phe cánh của Bulk biết một chút gì cả…”

Shin thở dài sau khi thẩm vấn tên linh mục cuối cùng. Còn Schnee, người đang đi cùng anh, thật sự ấn tượng bởi sự chặt chẽ trong khâu quản lý thông tin của kẻ thù.”

Họ đã hỏi các linh mục về kẻ đưa tin được cho là sẽ gặp Bulk, nhưng hầu hết trong số họ chưa từng nhìn thấy cô ấy bao giờ. Không thể nào là do một sự suy giảm về nhận thức bị gây ra bởi độc khí được; chắc chắn là kẻ đó đã sử dụng một vài hình thức ngụy trang rồi.

 “Với những thứ mà họ đang có, chúng ta không còn sự lựa chọn nào cả, nhưng đó cũng là một cơ hội.”

 “Nó cũng còn phụ thuộc vào kiểu người mà chúng ta đang phải đối phó. Nhưng có vẻ như là không còn cách nào khác rồi.”

Cả Shin và Schnee đều tin rằng kẻ truyền tin có thể sẽ là một người thực thụ. Nhưng cũng cân nhắc những gì mà Tiera đã chứng kiến, có một xác suất cao là kẻ truyền tin đó không phải là một con người, mà là một con quỷ chính hiệu.

Lừa gạt con người bằng cái mác High Human… sẽ chẳng có gì là lạ trong phạm vi của một con quỷ có thể làm.

 “Mọi người đều đã có mặt đông đủ ở đây rồi. Hãy quyết định vai trò của chúng ta ngay ngày hôm nay thôi.”

Shin và Schnee trở về phòng được giao cho họ trong Palmirack và bắt đầu cuộc thảo luận với Shibaid, Wilhelm và Tiera, những người đang chờ họ.

Kết quả là, sử dụng ma thuật ảo giác, Shin sẽ đóng vai trò là Bulk, Schnee là Hermie và Tiera là Millie. Wilhelm và Shibaid sẽ chờ, sẵn sàng ngăn chặn kẻ truyền tin trong trường hợp cô ấy cố chạy trốn.

Kagerou, như thường lệ, sẽ núp trong cái bóng của Tiera.

Yuzuha sẽ không tham gia vào cuộc chiến, mà tiếp tục theo dõi mục tiêu.

 “Được rồi. Vậy thì tất cả những gì còn lại là quan sát  xem đối thủ của chúng ta sẽ làm gì nào.”

Và như vậy, nhóm của Shin bắt đầu chiến dịch giải cứu Filma.

[Tiếng Việt]The New Gate
favorite 9 / 10

you are viewing The New Gate - chapter 36 to follow this title and get a newest chapter when it release please click on the heart icon on bottom bar or the info panel on the left
if you get hotlink error page. try to clear cached by pressing ctrl+f5 or in setting of browser

Like and comment to encourage translation team
0
0
0
Press Shift+Enter to break line, using block || [Your comment] || to mark spoiler

Facebook Comment

Light Novel - End 36 - Vol 7 - Chương 1 Phần 3 - The New Gate - read The New Gate online at otakusan.net

Error
keyboard_capslock

favorite